Thứ Bảy, 13 tháng 6, 2009











Bao Tang Coi Nguon
Tòa nhà của bảo tàng Cội Nguồn được Huệ đầu tư xây dựng hơn 5 tỷ đồng .

Mỗi lần ra huyện đảo Phú Quốc (Kiên Giang), tôi đều đến tham quan khu trưng bày Cội Nguồn của tỷ phú trẻ - Huỳnh Phước Huệ. Nhưng mới đó mà nay quay lại đã khác lạ hoàn toàn. Trước mắt tôi là một ngôi nhà 5 tầng vừa với nét kiến trúc vừa hiện đại vừa cổ kính, trước cửa có đính dòng chữ “Bảo tàng Cội nguồn” và dòng người tấp nập vào ra.

Từ... đam mê sưu tầm cổ vật

Như những lần trước, tiếp chuyện với tôi vẫn là một thanh niên mảnh khảnh có nước da ngăm đen và nụ cười như luôn thường trực trên môi. Câu chuyện chúng tôi lại bắt đầu từ năm 1991, khi Huệ đặt chân đến thành phố Hồ Chí Minh học đại học. Huệ vào đề: “Năm ấy khi vừa đặt chân đến thành phố Hồ Chí Minh, tôi có ý nghĩ sẽ sưu tầm những tài liệu viết về Phú Quốc, để tìm hiểu và lưu giữ lại những gì thuộc về quê hương – nơi chôn nhau cắt rốn”.


Đọc thêm...

Xem đầy đủ bài viết tại http://daongoc.com/vn/thang-canh/15-di-tich-lich-su/813-tham-bao-tang-tu-nhan-coi-nguon.html

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến