Thứ Bảy, 24 tháng 9, 2011


Vũ Thu Phương vừa tuyên bố rút lui khỏi sàn diễn khi đang ở thời kỳ đỉnh cao, để tập trung cho sự nghiệp thiết kế. Tuy nhiên, cô không phải là trường hợp đầu tiên, vì trước đó, không ít người đẹp cũng chọn cách rời hẳn sàn catwalk để theo đuổi con đường khác hay yên phận cho sự nghiệp làm vợ, làm mẹ.

Vũ Thu Phương
Trở thành vedette của làng mẫu ở vài năm trở lại đây, Vũ Thu Phương dường như là cái tên không thể thiếu trong các chương trình thời trang lớn nhỏ. Cô còn được xem là người mẫu "đối trọng" với các chân dài hàng đầu như Thanh Hằng, Hoàng Yến, Hà Anh.
Vũ Thu Phương chính thức bỏ nghề người mẫu để theo đuổi tận cùng sự nghiệp thiết kế.
Vũ Thu Phương chính thức bỏ nghề người mẫu để theo đuổi tận cùng sự nghiệp thiết kế.
Vũ Thu Phương là một trường hợp rất đặc biệt của sàn diễn thời trang bởi người đẹp gốc Nam Định có chiều cao khá khiêm tốn so với đồng nghiệp (dưới 1.7m), cô cũng chưa từng đoạt giải cao ở các cuộc thi nhan sắc hay người mẫu. Ngược lại, người đẹp sở hữu một tham vọng rất lớn và không ngại đầu tư, "cải tạo ngoại hình" và nỗ lực cho nghề nghiệp để đạt được sự thành công. Cô cũng được xem là "chân dài lắm chiêu" và tạo được phong cách riêng trên sàn diễn. Ngoài thời trang, Vũ Thu Phương còn tham gia lĩnh vực điện ảnh và được mời góp mặt ở nhiều dự án phim truyền hình, phim nhựa như Cô nàng bất đắc dĩ, Hoàng tử ăn mày, Giao lộ định mệnh…
Tuy nhiên, vừa bước vào tuổi 26, Vũ Thu Phương đã tuyên bố rời sàn catwalk thậm chí là rời bỏ nghệ thuật để tập trung cho sự nghiệp thiết kế thời trang.
Hồ Ngọc Hà
Người đẹp gốc Quảng Bình tham gia nghề người mẫu từ năm 15 tuổi và sớm gặt hái được nhiều giải thưởng lớn nhỏ như giải nhì Siêu mẫu Hà Nội, giải nhất Siêu mẫu Việt Nam và giải nhì cuộc thi Tìm kiếm Siêu mẫu Châu Á. Chiều cao 1m72 cùng thân hình chuẩn, nét đẹp lai, nụ cười rạng rỡ, Hà Hồ không gặp nhiều khó khăn để vươn lên thành người mẫu hàng đầu.
Hà Hồ rực rỡ trên sàn diễn một thời.
Hà Hồ rực rỡ trên sàn diễn một thời.
Tuy nhiên, chân dài này sớm nói lời từ giã sàn diễn khi chính thức lấn sân ca nhạc. Năm 2003, cô Nam tiến, ra mắt sản phẩm âm nhạc đầu tay với nhạc sĩ Huy Tuấn và gặt hái thành công với album Đêm nghe tiếng mưa, làm việc với nhạc sĩ Đức Trí. Từ khi trở thành một trong những chân dài hiếm hoi thành ngôi sao trong làng ca nhạc, Hà Hồ bỏ hẳn sàn diễn, cô cũng nghỉ luôn việc đóng phim.
Huỳnh Thanh Tuyền
Chiều cao 1m77, gương mặt tươi tắn và nụ cười sáng bừng, Huỳnh Thanh Tuyền từng được dự đoán sẽ trở thành vedette trong tương lai gần. Sự kiện cô được đề cử dự thi Miss Bikini hay đoạt giải Bạc cuộc thi Siêu mẫu 2009 càng hâm nóng thêm dự đoán ấy.
Huỳnh Thanh Tuyền sớm lấy chồng bỏ cuộc chơi, giã từ mơ ước thành vedette của làng thời trang.
Huỳnh Thanh Tuyền sớm lấy chồng bỏ cuộc chơi, giã từ mơ ước thành vedette của làng thời trang.
Thế nhưng, không bao lâu sau khi đoạt giải, người đẹp nhanh chóng kết hôn và chồng của cô không ai khác là trưởng ban tổ chức cuộc thi Siêu mẫu. Người đẹp sinh năm 1987 dường như chấp nhận yên phận với cuộc sống làm vợ, làm mẹ. Kể từ sau đám cưới, cô không còn xuất hiện ở sàn diễn thời trang, cũng như không tham gia các hoạt động khác của giới showbiz.
Ngô Thanh Vân
Giải thưởng Á hậu của cuộc thi Hoa hậu Phụ nữ Việt Nam qua ảnh 2000 là một bước ngoặt giúp Ngô Thanh Vân (vốn là Việt kiều Nauy) tỏa sáng trên sàn diễn thời trang. Vẻ đẹp riêng, cá tính cộng với sự biến hóa đa dạng về phong cách giúp người đẹp trở thành tên tuổi không thể thiếu ở các chương trình thời trang.
Ngô Thanh Vân từng là người mẫu nổi tiếng trước khi chuyển hẳn sang đóng phim, ca hát.
Ngô Thanh Vân từng là người mẫu nổi tiếng trước khi chuyển hẳn sang đóng phim, ca hát.
Tuy nhiên, Ngô Thanh Vân cũng không quá mặn mà với sàn diễn. Năm 2002 cô bắt đầu bước vào sự nghiệp ca hát với dự án âm nhạc đầu tay thu âm chung với Tuấn Hưng. Đặc biệt năm 2003, cô kết hợp với nhạc sĩ Quốc Bảo cho ra mắt album Thế giới trò chơi với phong cách chủ đạo là pop - dance và sớm gây được dấu ấn nơi khán giả qua hình tượng ca sĩ giải trí.
Năm 2005, người đẹp được mời tham gia dự án điện ảnh quốc tế Rouge (Những thiên thần đỏ) được phát trên kênh MTV Asia. Kể từ cột mốc này, Ngô Thanh Vân bắt đầu tỏa sáng với vai trò diễn viên mà đỉnh điểm là bộ phim Dòng máu anh hùng.
Bằng Lăng
Cô người mẫu từng nằm trong top những chân dài hàng đầu Xuân Lan, Ngọc Thúy, Uyên Lan... hay đảm nhận những vai diễn cá tính trong các phim điện ảnh của Lê Hoàng như Gái nhảy, Lọ Lem hè phố... cũng bất ngờ rút lui khỏi sàn diễn để toàn tâm toàn ý cho gia đình nhỏ.
Từng là vedette của sàn diễn, giờ đây với Bằng Lăng, gia đình là số một.
Từng là vedette của sàn diễn, giờ đây với Bằng Lăng, gia đình là số một.
Sự vắng mặt bất thình lình của Bằng Lăng với sàn diễn thời trang cũng để lại nhiều nuối tiếc cho các nhà thiết kế lẫn khán giả, bởi ngoài thân hình chuẩn với làn da nâu đặc trưng, Bằng Lăng còn sở hữu tính cách mạnh mẽ và phong cách riêng. Hiện cô khép hẳn với môi trường showbiz, sống cùng chồng và 2 con ở thủ đô Bang Kok (Thái Lan).
Hoàng Khánh Ngọc
Sở hữu chiều cao 1m81, người đẹp gốc Hải Dương từng đoạt giải cao nhất tại cuộc thi Siêu mẫu 2004 (cùng với Hải Anh). Năm 2004, cô tham gia cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ tại Ecuador nhưng bị báo chí trong nước tố là "đi thi chui". Không lọt vào bất cứ top nào của cuộc thi Miss Universe năm đó, nhưng Khánh Ngọc cũng để lại ấn tượng với biệt danh "Nữ hoàng sàn diễn".
Hoàng Khánh Ngọc từng được xem là "Nữ hoàng sàn diễn".
Hoàng Khánh Ngọc từng được xem là "Nữ hoàng sàn diễn".
Trở về Việt Nam, cô tiếp tục "đắt sô" trong làng người mẫu và luôn có mặt ở các chương trình lớn nhỏ. Năm 2008, Hoàng Khánh Ngọc thử sức với cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam nhằm giành suất dự thi Hoa hậu Hoàn vũ lần đầu tiên Việt Nam đăng cai, nhưng chỉ lọt vào top 10. Năm 2009, dù đang được đánh giá cao ở vai trò người mẫu, Khánh Ngọc vẫn quyết định rút lui khỏi sàn diễn. Hiện, cô tập trung cho việc học cũng như kinh doanh thời trang ở Australia.
Huỳnh Phạm Ngọc
Đoạt giải Vàng Siêu mẫu khu vực TP HCM và giải Bạc toàn quốc khi mới tròn 17 tuổi (năm 2005), Huỳnh Phạm Ngọc nhanh chóng tiến xa ở lĩnh vực người mẫu. Cô nữ sinh lớp 11 được xem là hình ảnh đại diện cho thế hệ người mẫu mới, chuyên nghiệp và tràn đầy sức sống. Cô liên tục được mời chụp ảnh bìa và không bỏ sót các chương trình thời trang lớn nhỏ.
Huỳnh Phạm Ngọc khoe nụ cười rạng rỡ.
Huỳnh Phạm Ngọc khoe nụ cười rạng rỡ tuổi đôi mươi.
Năm 2008, khi được cha dượng tạo điều kiện cho đi du học ở Mỹ, người đẹp không tiếc sự nổi tiếng mà mình đang có, để theo đuổi con đường học vấn. Hiện cô vừa học vừa làm tại Los Angeles. Thi thoảng, người đẹp xuất hiện trong một số chương trình văn nghệ thu hình của các trung tâm hải ngoại ở Mỹ.
Khang An

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến