Chủ Nhật, 31 tháng 5, 2009


Để phù hợp với tình hình thế giới nóng lên vì tình hình Bắc Triều Tiên, JeTravel xin trích đăng nhật ký du lịch của một người đã từng tới Bắc Triều Tiên, một thế giới không phải ai cũng biết


Tháng 10 năm 2003, tôi có chuyến đi du lịch Bắc Hàn trong khuôn khổ một chuyến đi dĩ nhiên là đươợ sắp xếp kéo dài trong năm hay sáu ngày gì đó. Mật độ thăm quan dày đặc, chuyến đi này lạ lùng ở mọi góc độ, ngay cả chỉ qua những gì mà người ta cho phép tôi thấy. Những chuyến thăm quan cũng như những khẩu hiệu tuyên truyền ở khắp mọi nơi mà chúng tôi gặp thường xuyên đã tạo cho tôi có một chuyến đi kì lạ nhất : Du lịch trong một đất nước kì lạ thì dĩ nhiên rồi, nhưng hơn hết là du hành trong thời gian. Với những chi tiết thuật lại người ta sẽ như quay lại Đông Âu những năm 60, và tôi đã cảm giác như thực sư đến một « hành tinh khác » vậy.


Khi quay trở về tôi chép lại những thu nhận của mình sau chuyến đi, điều mà về nguyên tắc tôi không bao giờ làm cả, khi mà những kỉ niệm vẫn còn nóng hổi, và ghi lại gần như chi tiết chuyến đi này. Tôi post lên một diễn đàn tôi thường xuyên tham gia và chia làm 27 chương ! Mọi người sẽ thấy đúng là những ghi chép dài dòng cho một chuyến đi chưa quá một tuần. Căn bản là tôi thấy rằng ở diễn đàn đó mọi người có thói quen post lại các ghi chép, nên tôi sẽ làm thể để các bạn cùng xem, mong mọi người lượng thứ cho những vụng về về câu cú và một vài ý tưởng đôi khi hơi lố lăng.


1. Du hành tới Bình Nhưỡng.


Hẹn nhau ở Sân bay Bắc Kinh ngày 1 tháng 10 để làm quen với những người cùng đi khác và chuẩn bị các thứ liên quan đến visa và vé máy bay. Tôi đã ngạc nhiên khi thấy không phải bay trực tiếp sang Bình Nhuỡng mà trước tiên phải tới Shenyang (thuộc Mãn Châu Lý) trước khi bay tới Bình Nhữong vào cuối buối chiều. Thế là mất toi một ngày.


Xem đầy đủ bài viết tại http://jetravel.wordpress.com/2009/05/31/du-l%e1%bb%8bch-t%e1%bb%9bi-b%e1%ba%afc-han/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến