Thứ Ba, 26 tháng 5, 2009

Thành Rome đêm nay sẽ là điểm hẹn của lịch sử, nơi mà M.U mang trên mình trọng trách viết nên những kỉ lục của bóng đá Châu Âu còn Barcelona thì được kỳ vọng sẽ tái lập được cú ăn ba vĩ đại mà chính đối thủ của họ đã làm 10 năm về trước.





Nou Camp - cách đây đúng 10 năm, Manchester United vùng dậy trong 100 giây "điên rồ" để đánh bại Hùm xám Bayern Munich rồi bước lên đỉnh vinh quang với chiến tích là cú ăn ba vĩ đại. Còn lúc này, người xứ Catalan không còn đứng ngoài cuộc mà họ trở thành đối thủ ngăn chặn giấc mơ mà Quỷ Đỏ đang ấp ủ trong mình, không những thế, Pep Guardiola và các học trò còn muốn làm được đúng cái điều mà Sir Alex cùng với thế hệ vàng 1999 của ông đã làm. Trận chung kết Champions League mùa giải 2008/2009 có ý nghĩa hết sức đặc biệt như thế...











 


 Ai sẽ sở hữu chiếc cúp danh giá này sau đêm nay? (Ảnh: Internet)





Người ta đã chờ đợi quá lâu để được chứng kiến cuộc đối đầu vĩ đại của hai đội bóng có lối chơi tấn công quyến rũ bậc nhất Châu Âu. Bên phía Barcelona là những Messi, Eto'o, Henry, Iniesta còn M.U cũng chẳng kém cạnh khi sở hữu trong đội hình hàng loạt các ngôi sao thượng thặng như Ronaldo, Rooney, Tevez. Thậm chí M.U còn nhỉnh hơn ở khâu phòng ngự khi mà Ferdinand, Vidic cùng các đồng đội được đánh giá là "bức tường" kiên cố khó có thể bị xuyên thủng.





Barcelona đến Rome mà không thể có sự phục vụ của Abidal và Daniel Alves vì lĩnh án treo giò. Cả hai đều là những mắt xích vô cùng quan trọng trong thế trận phòng ngự của đội bóng xứ Catalan. Pep Guardiola có lẽ đã rất đau đầu trong suốt thời gian vừa qua để có thể tìm ra được những sự thay thế đủ sức tin tưởng. Puyol sẽ được đẩy sang cánh phải, cánh trái sẽ do Sylvinho đảm trách còn cặp trung vệ sẽ là sự kết hợp của Yaya Toure và Gerard Piqué - một cựu cầu thủ của M.U.





Chính sự chắp vá trên hàng thủ của Barcelona khiến Quỷ Đỏ cảm thấy tự tin hơn phần nào. Sự cơ động và biến hoá trong các pha tấn công biên của Rooney (bên trái) và Ronaldo (bên phải) sẽ là những thứ vũ khí nguy hiểm để M.U có thể hy vọng vào một chiến thắng. Những người yêu mến đội bóng nước Anh cũng đang rất tin tưởng vào điều đó, khi mà chỉ cần hàng thủ "học" được lối chơi kín kẽ như Chelsea đã từng thể hiện trước Barcelona còn hàng công thì biết cách bùng nổ để tung ra những đòn chí mạng về phía đối thủ thì niềm tin của họ là hoàn toàn có cơ sở.













 


 Quỷ Đỏ đang muốn tiếp tục hưởng những niềm vui (Ảnh: Internet)





Tuy nhiên, M.U lạc quan thì Barcelona cũng có quyền lạc quan. Đội bóng Tây Ban Nha đã dưỡng sức cho toàn bộ các trụ cột của mình sau khi lên ngôi sớm ở La Liga. Những gương mặt tấn công bên phía Barcelona đã được "nạp" đầy đủ năng lượng va sự hưng phấn cần thiết để có thể nhảy múa giữa bầy Quỷ Đỏ. Hàng thủ M.U rất chắc chắn nhưng điều đó không đủ sức để Messi và các đồng đội cảm thấy lo ngại. Bởi trong một ngày đẹp trời, họ hoàn toàn có thể dùng những pha phối hợp  đầy tính đột biến và hoa mỹ của mình để tìm đường vào khung thành của Van der Sar.





Trong các trận chung kết, chỉ cần một sai lầm nhỏ cũng có thể khiến người tạo ra nó phải trả những cái giá rất đắt. Cả Barcelona và M.U đều có đủ kinh nghiệm và bản lĩnh để tận dụng những cơ hội của mình và bảo vệ nó bằng bất cứ giá nào. Thế nên, cả hai sẽ phải trông chờ vào một chút may mắn để có thể trở thành nhà vô địch của bóng đá Châu Âu. May mắn thuộc về những nhà vô địch, và kẻ bại trận sẽ phải chấp nhận cái thực tế phũ phàng mà họ phải đối mặt.













 


 Còn những gương mặt này đang muốn viết tên mình vào lịch sử (Ảnh: Internet)





M.U đang vẽ nên những trang sử oai hùng của chính họ và của cả bóng đá Châu Âu, Barcelona cũng mang trong mình những khát khao cháy bỏng để có thể khắc tên mình vào lịch sử. Thành Rome đêm nay sẽ chỉ có một cái tên nhận được niềm vui. Barcelona hay M.U - dù ai lên ngôi cũng đều xứng đáng nhận được một cái nghiêng mình kính trọng của đối thủ và toàn cõi Châu Âu.





Rome - thành phố vĩnh hằng sẽ là điểm hẹn của lịch sử. 10 năm sau kỳ tích 1999 của M.U, liệu điều gì sẽ xảy ra?





Đội hình dự kiến:





Barcelona: Valdez, Puyol, Pique, Toure, Sylvinho, Keita, Xavi, Iniesta, Henry, Eto'o, Messi.





M.U: Van der Sar, O'Shea, Ferdinand, Vidic, Evra, Carrick, Scholes, Park Ji-sung, Giggs, Ronaldo, Rooney.





Trung Dũng

Xem đầy đủ bài viết tại http://yeusaigon.net/index.php?option=com_content&view=article&id=762:mu-barca-dem-lich-su&catid=98:the-thao&Itemid=70

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến