Chủ Nhật, 31 tháng 5, 2009


STATISTICS:

Bạn là người thứ 197, 515 đả thăm viếng Blog. Welcome to my world.


Hàng Châu là một trong 10 thành phố đẹp nhất Trung Quốc. Phong cảnh đẹp thiên nhiên nổi tiếng là Tây Hồ. Di tích lịch sử nổi tiếng là mộ Nhạc Phi , một người yêu nước và là một tướng tài và trung nghỉa, và Tháp Lục Hoà, bối cảnh nổi tiếng của một câu chuyện tình huyền thoại bất hủ, Thanh Xà và Bạch Xà..

Thấy Tây Hồ ở Hàng Châu, nhiều người Việt Nam trong đoàn du lịch nghỉ tới Hồ Tây ở Hà Nội. Hồ Tây tuy nhỏ, nhưng lại đáng thương, vì đây là của quê hương Việt Nam, nơi Rùa Thần dâng kiếm giúp Vua ta giành độc lập, dựng nên nước Việt ngày nay..(hồ hoàn kiếm)

Anh hướng dẫn viên du lịch người Trung Quốc kể một câu chuyện lý thú về Tây Hồ và Hồ Tây. Theo anh kể, ngày xưa trên trời, có một tiên nữ vô tình làm rơi hai hột ngọc xuống trần gian, một hột lớn và một hột nhỏ. Hột ngọc lớn rớt xuống Trung Quốc tạo nên Tây Hồ, hột ngọc nhỏ rớt xuống Hà Nội tạo thành Hồ Tây.





Lúc đó nghe kể chuyện tôi chỉ thấy vui vui nên cười. Bây giờ trong bối cảnh tham vọng của Trung Quốc ở biển đông, nhìn lại lịch sử dân tộc đất nước Việt Nam phải tranh đấu tồn tại cả ngàn năm trong quá khứ, tôi thấy câu chuyện cái gì lớn và tốt, hay là của Trung Quốc, cái gì nhỏ, thua kém là của Việt Nam, nhớ lại câu chuyện này tôi không còn thấy lý thú như mấy năm trước nữa…

Trong entry này xin chia sẻ với các bạn một vài hình ảnh vợ chồng tôi chụp ở Tây Hồ mấy năm trước. Năm nay kỷ niệm 50 năm ngày thành hôn, vợ chồng tôi dự định sẽ trở về thăm lại quê hương Việt Nam, nơi sanh của chúng tôi, nơi hai đứa lớn lên, gặp nhau, yêu nhau và sống những tháng ngày vô tư hạnh phúc trong gần nửa đời người trước khi lập nghiệp tại New York.. (Sẽ bổ túc sau. Các bạn tự do chép lại bài trong Blog. Tuy nhiên xin các bạn nhớ đề tên tác giả và đường link của bài hoặc Blog. Cảm ơn nhiều.).
















“Hàng Châu là một thành phố nằm trong đồng bằng châu thổ sông Trường Giang của Trung Quốc, và là thủ phủ tỉnh Chiết Giang. Hàng Châu cách Thượng Hải 180 km về phía Bắc, dân số vào năm 2004 của toàn bộ vùng Hàng Châu là khoảng 6,5 triệu người. Nơi đây có lụa tơ tằm nổi tiếng ở Trung quốc, nơi đây cũng có nghề dâu tằm tơ rất phát triển và cũng là nơi gắn liền với con đường tơ lụa nổi tiếng…

Du Lịch

Hàng Châu nổi tiếng với những di tích lịch sử và thiên nhiên tươi đẹp. Thành phố này được xếp vào danh sách 10 thành phố đẹp nhất Trung Quốc. Mặc dù, trong thời gian gần đây nhiều khu đô thị mới được xây dựng, nó vẫn giữ được nhiều di sản lịch sử - văn hóa giá trị. Ngày nay, du lịch góp một phần quan trọng trong nên kinh tế của Hàng Châu. Một trong những danh thắng nổi tiếng nhất của Hàng Châu là Tây Hồ. Tây Hồ có diện tích khoảng hơn 6 km vuông, bao gồm nhiều địa điểm du lịch nhỏ khác. Hàng Châu có một quần thể các địa điểm du lịch bao gồm các đền chùa cổ, khu phố cổ, cũng như cảnh quan thiên nhiên pha trộn vẻ đẹp của hồ và núi.


Tây Hồ, một cảnh đẹp nổi tiếng của Hàng Châu






Sau lưng vợ tôi là Tháp Lục Hòa, bối cảnh nổi tiếng của chuyện tình Thanh Xà Bạch Xà....



Kinh Tế

Nền công nghiệp truyền thống của Hàng Châu có tơ lụa, vải, và chế tạo máy, ngành điện tử và các ngành công nghiệp nhẹ khác đang phát triển khá mạnh mẽ, đặc biệt từ khi nền kinh tế mở cửa năm 1992.

Toshiba có kế hoạch sản xuất máy tính xách tay duy nhất ở nước ngoài tại đây.

Wahaha, công ty đồ uống nhà nước lớn nhất Trung Quốc có đại bản doanh đóng tại Hàng Châu.

Trà Long tỉnh (loại trà rất nổi tiếng của Trung Quốc), được chế biến tại thị trấn Long Tỉnh ở ngoại ô thành phố vẫn theo phương thức truyền thông, bằng tay được cho là loại trà xanh ngon nhất của Trung Quốc.

GDP đầu người của Hàng Châu vào khoảng $6.505 đô la Mỹ, đứng thứ 8 trong 659 thành phố của Trung Quốc.

Tạp chí Forbes trong các năm 2004, 2005, 2006 đã xếp Hàng Châu là thành phố kinh doanh tốt nhất tại Trung Quốc.”


(Wikipedia, http://vi.wikipedia.org/wiki/H%C3%A0ng_Ch%C3%A2u )


Mộ Nhạc Phi









“Nhạc Phi là một người yêu nước và là một vị tướng của nhà Nam Tống chống lại sự xâm lăng của nhà Kim của người Nữ Chân. Trước sau tổng cộng quân của ông đã đánh nhau với quân Kim 126 trận và toàn thắng. Ông là một trong những vị tướng nổi tiếng nhất trong lịch sử Trung Quốc, chức tước của ông trước khi bị giết là Đại nguyên soái. Người Trung Hoa luôn lấy Nhạc Phi làm gương, đời đời kính nhớ người con chí hiếu, cũng là một người anh hùng dân tộc, một bậc sĩ phu dũng liệt trung thần…


Nhạc Phi, một người yêu nước, một vị tướng quyết tâm bảo vệ quê hương..



Theo truyền thuyết, mẹ Nhạc Phi đã xăm bốn chữ 精忠报国 (tinh trung báo quốc tức tận trung báo quốc) trên lưng ông trước khi ông rời nhà. Câu này đã trở thành quan trọng nhất trong phần còn lại của cuộc đời ông.

Là một viên tướng can đảm và hiểu biết chiến thuật, Nhạc Phi đã giành được nhiều thắng lợi trong các trận chiến chống lại quân đội nhà Kim. Chiếm ưu thế do những khó khăn mà quân kỵ binh của đối phương gặp phải trong địa hình đồi núi của miền nam Trung Quốc, ông đã giành được những thắng lợi mặc dù quân của ông nói chung là ít hơn. Quân của ông đã thành công trong việc giành lại lãnh thổ phía nam sông Dương Tử và sông Hoài. Tuy nhiên, cố gắng của ông nhằm thu hồi các vùng đất phía bắc mà nhà Nam Tống đã đánh mất trước đó đã bị các quan lại (là những người cho rằng chiến tranh kéo dài có thể sẽ quá tốn kém) khác chống lại. Mong ước này được phản ánh trong bài từ nổi tiếng nhất của ông Mãn giang hồng (滿江紅, Manjiang Hong hay Sông máu), đầy hùng tâm nhưng cũng bi tráng.


Trích:

Ngưỡng thiên trường khiếu,
Tráng hoài khích liệt.
Tam thập công danh trần dữ thổ,
Bát thiên lý lộ vân hoà nguyệt.
(...)
Tráng chí cơ xan Hồ lỗ nhục,
Tiếu đàm khát ẩm Hung Nô huyết.


Ngóng trời xa,
Uất hận kêu dài,
Hùng tâm khích liệt.
Ba mươi tuổi cát bụi công danh,
Tám nghìn dặm dầm sương dãi nguyệt.
(...)
Đói, vùng lên ăn thịt giặc Hồ,
Khát, cười chém Hung Nô uống huyết.

(Nam Trân dịch)


Cuối cùng, các quan lại tham nhũng, nổi tiếng nhất là tể tướng Tần Cối (秦檜), một kẻ bán nước, đã thuyết phục vua Tống Cao Tông triệu hồi Nhạc Phi về kinh đô cùng với thập nhị kim bài (tức 12 miếng vàng đại diện cho sự ủy quyền của vua) chỉ ngay sau khi ông định đem quân tấn công kinh đô nhà Kim gần như đã có thể chiến thắng. Đây là một lòng trung thành mù quáng của ông sau khi đã đem hết sức mình ra chiến đấu cho một nhà Tống bạc nhược và suy tàn, mà lại tuân thủ mệnh lệnh của vua mà không hề nghi ngờ, thậm chí là còn biết rằng mình có thể bị giết hại và mọi cố gắng của mình trong chiến tranh là uổng công.

Quang cảnh đền thờ Nhạc Phi..


Ông và con trai của mình, Nhạc Vân, bị xử tội chết và bị hành quyết tại đình Phong Ba. Giai thoại kể rằng, Nguyên soái Hàn Thế Trung đã chất vấn Tần Cối: xử tội Nhạc Phi, thế bằng chứng đâu? Tần Cối trả lời: Không có, nhưng cũng không cần có. 3 chữ "không cần có" (mạc tu hữu 莫須有) từ đó gắn liền với tên Nhạc Phi và đi vào tiếng Trung để chỉ những lời buộc tội ngụy tạo.


Người Trung Hoa luôn lấy Nhạc Phi làm gương, đời đời kính nhớ người con chí hiếu, cũng là một người anh hùng dân tộc, một bậc sĩ phu dũng liệt trung thần…


Truyền thuyết cũng nói rằng những kẻ có ý định xử tội Nhạc Phi đã bị hồn ma của ông săn đuổi và phải tự sát.

Món bánh giò cháo quẩy của người Hoa được làm bằng bột chiên trong dầu, luôn luôn làm từng cặp dính nhau, đó là tượng trưng cho vợ chồng Tần Cối bị trói với nhau và ném vào vạc dầu hành tội.

Ngày nay, ông được coi như là một trong các biểu tượng lớn của lòng yêu nước và là anh hùng dân tộc của Trung Quốc; bài từ Mãn giang hồng được người Trung Hoa trên toàn thế giới biết tới và mộ của ông ở Tây Hà, Hàng Châu được nhiều người viếng thăm.”


(Wikipedia, http://vi.wikipedia.org/wiki/Nh%E1%BA%A1c_Phi )

Hai vọ chồng Tần Cối phải quì nhục nhả tại đền thờ Nhạc Phi. Một vài du khách người Hoa đến đây thương tiếc Nhạc Phi phỉ nhổ và tôi thấy có người lấy chai nước đang cầm trên tay đập vô đầu tượng đồng của ông và chửi rủa ba xí ba tú rất nhiều..



Danh sách video vừa upload lên youtube.com:

http://www.youtube.com/profile?user=LTHDan&view=videos

Danh sách video được xem nhiều nhất, từ trên 6,400 đến gần 189,000 lần:

http://www.youtube.com/profile?user=LTHDan&view=videos&sort=v


Mời đọc thêm:

Một ngày vui ở Naperville (Illinois)
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/3276053

Tham quan bải biển Long Branch
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/3286412

Tham quan di sản thế giới Segovia (Spain)
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/3288045

Tham quan di sản thế giới Avila (Spain)
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/3274751

Tham quan di sản thế giới Salamanca (Spain)
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/3257128

Tham quan di sản thế giới Avila (Spain)
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/3257128

Tham quan Oporto (Portugal)
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/3251440

Tham quan Coimbra (Portugal)
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/3248036

Tham quan Đức Mẹ Fatima
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/3244752

Tham quan Kim Tự Tháp Ai Cập
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/3242657

Tham quan cung điện Vua Hồi giáo Alhambra..
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/3222876

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/3227021

Tham quan hải cảng Málaga (Spain)
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/3228717

Tham quan Seville (Spain)
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/3230071

Một ngày vui ở Gibraltar
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/3232037

Tham quan Ronda (Spain)
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/3233325

Di sản văn hoá thế giới Evora (Portugal)
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/3235184

Tham quan Lisbon (Portugal)
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/3238855

Xem đấu bò ở Spain..
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/2594618

Tham quan Madrid (Spain)
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/2593576

Tham quan Toledo (Spain)
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/2591705

Đi giang hồ: Lisbon (Portugal)

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/2004399

Đi giang hồ: Madrid (Spain)
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/2007703

Tắm biển Costa Del Sol ở Spain
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/t-m-bi-n-costa-del-sol-spain

Đức Mẹ Fatima
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/1198707

Xem biểu diển Flamenco ở Spain
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/1173947

Một vài thành phố nhỏ ở Spain và Portugal
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/life-in-afew-small-towns-in-spain-and

Alhambra
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/741428

Visit to Fatima & C. Columbus's tomb
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/visit-to-fatima

Đi river cruise ở Spain và Portugal
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/1175164

Tham quan Sea world Orlando
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/3262416

Đi cruise quanh New York
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/3259843

Tham quan Liên Hiệp Quốc ở New York
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/3248238

Tham quan World Trade Center
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/3215064

Tham quan Ausable Chasm
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/3210843

Tham quan Atlantic City
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/3206085

Một ngày như mọi ngày ở New York
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/3202837

Đi ngắm hoa Tulip ở New York
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/3201286

Tham quan Times Square ở New York
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/3190491

Tham quan Wax Museum ở New York
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/3196808

Tham quan Phố Wall ở New York
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/3169966

Tham quan Vườn Nhật ở New York
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/3170189

Hoa Pansies ở New York
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/3174847

Triển lảm quốc tế hoa lan tại New York
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/3286244

Chợ Tàu vùng Manhattan ở New York
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/3179622

Tham quan Empire State Building
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/3181905

Chợ Tàu vùng Flushing ở New York
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/3184769

Tượng Nữ Thần Tự Do ở New York
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/3187486

Hoa Thuỷ Tiên mọc đầy đường ở New York
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/3188797

Một vài nhân vật tại bảo tàng sáp New York
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/3289417

Triển lảm quốc tế Xe Hơi tại New York

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/3294028

Tham quan sòng bài Caesars Atlantic City
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/3291020

Tham quan Nhà Trắng ở Washington DC
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/3148761

Đi Washington DC ngắm hoa anh đào Nhật
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/3150119

Đài tưởng niệm cố Tổng Thống Washington
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/3153315

Đài tưởng niệm cố Tổng Thống Jefferson
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/3156567

Đài tưởng niệm cố Tổng Thống Lincoln
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/3159389

Đài tưởng niệm cố Tổng Thống Roosevelt
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/3162555

Trung Tâm trình diển nghệ thuật Kennedy
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/3169294

Bảo tàng hàng không và không gian ở Washington DC
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/3300100

Lang thang trên đường phố New York
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/3143744

Thành phố New York nơi tôi đang sống
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/3141914

Một ngày đẹp trời mùa xuân New York
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/3140625

New York của tôi: Mùa hoa anh đào
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/3117052

New York của tôi: Xuân đả đến rồi
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/3106169

Mùa xuân trong xóm tôi
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/3119184

New York của tôi: Hoa nở tháng Tư
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/3107726

Mùa xuân có hoa anh đào..
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/3138019

Thác Niagara

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/1800502

Những ngày vui tại Malaysia
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/2998761

Những ngày vui tại Singapore
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/3001252

Thác Niagara điểm hẹn của tình nhân
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/3001325

Những ngày vui tại Toronto Canada
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/3006677

Tham quan khu 1,ooo Islands Canada
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/3009430

Những ngày vui tại Pháp
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/3016967

Đi giang hồ: Marseille (Pháp)
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/2172241

Đi giang hồ: Cannes (Pháp)
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/2166861

Những ngày vui tại Hoa Kỳ
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/3020509

Những ngày vui tại Ý Đại Lợi
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/3019426

Những ngày vui tại Đức
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/3020385

Những ngày vui tại Prague (Czech)
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/3033219

Những ngày vui tại Ba Lan
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/3030344

Những ngày vui tại Ottawa Canada
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/3022892

Đi giang hồ: Toronto
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/1922607

Những ngày vui tại Montreal Canada
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/3022997

CN Tower Toronto
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/1931391

Chợ Tàu Toronto
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/1938937

1,000 Islands (Canada)
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/1984736

Ottawa (Canada)
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/1995146

Những ngày vui tại Prague (Czech)
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/3033219

Tôi và người tình trăm năm (Cambodia)
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/2962462

Tôi và người tình trăm năm (Osaka Nhật)
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/2961713

Tôi và người tình trăm năm (Nhật)
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/2898269

Tôi và người tình trăm năm (Spain)
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/2893319

Tôi và người tình trăm năm (Trung Quốc)
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/2888072

Tham quan Thượng Hải
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/3302511

Tôi và người tình trăm năm (Thái Lan)
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/2996585

Một đêm vui tại Đông Bá Linh
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/2458031

Weimar, quê hương của Goethe và Schiller
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/2458179

Potsdam, nơi các lảnh tụ họp phân chia thế giới
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/2459118

Lâu đài “SansSouci” của Frederick đại đế
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/2460487

Lang thang trên đường phố Bá Linh (1)
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/2461546

Phố mua sắm Bá Linh
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/2461744

Lang thang trên đường phố Bá Linh (2)
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/2462796

Rothenburg, trên con đường thơ mộng
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/2583215

Con đường thơ mộng (The romantic road)
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/con-du-ng-tho-m-ng-the-romantic-road

Từ giả Bá Linh đi Warsaw (Ba Lan)
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/2464346

Đêm đầu tiên tại Warsaw (Ba Lan)
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/2465246

Thưỡng thức nhạc Chopin
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/2466095

Khu Do Thái Warsaw Ghetto
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/2477382

Khu phố cổ Warsaw
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/2487447

Cung điện Wilanow (Warsaw)
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/cung-di-n-wilanow-warsaw

Giả biệt Warsaw đi Krakow
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/2489967

Trại tập trung Auschwitz
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/2492111

Khu Do Thái Krakow
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/2493358

Đền Vua Wawel Castle ở Krakow
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/2495175

Con đường xưa Vua đi (Royal Road)
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/2501206

Khu chợ cũ Main Market Square, Kraków
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/2503547

Mỏ muối Wieliczka
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/2505846

Một đêm vui tại Krakow (Ba Lan)
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/2508445

Giã từ Ba Lan đi Slovakia
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/2513403

Tham quan Budapest
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/2514709

Tham quan cái nôi của văn mình thế giới
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/2594721

Người đẹp Cleopatra
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/2597708

Cái nôi của văn minh thế giới
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/2683768

Trên đỉnh Olympia: Hoa Sơn luận kiếm
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/2684586

Istanbul: Tham quan nhà thờ Hagia Sophia.
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/2685354

Istanbul: Tham quan chợ Grand Bazaar
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/2685903

Istanbul: Tham quan cung điện các Vua Sultan ngày xưa
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/2686121

Istanbul: Tham quan Blue Mosque nổi tiếng thế giới
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/2687255

Đêm Istanbul
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/2688650

Lên tàu cruise..
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/2689507

Tham quan Izmir (Smyrna)
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/2691238

Tham quan bảo tàng viện ở Izmir (Smyrna)
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/2693756

Lang thang trên đường phố Izmir
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/2696037

Tham quan đảo Mykonos (Greece)
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/2698980

Tham quan đảo Santorini (Greece)
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/2701587

Biểu tượng của đảo Mykonos (Greece)
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/2705087

Tham quan đảo Crete (Hy Lạp)
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/2715511

Đi lang thang trên đường phố Heraklion (Hy Lạp)
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/2716694

Một ngày trên tàu cruise
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/2718294

Tham quan thành lũy của Saladin (Ai Cập)
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/2724453

Tranh trên giấy còi (papyrus)
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/2728414

Một ngày ở Alexandria (Ai Cập)
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/2731263

Bảo tàng viện Alexandria
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/2732954

Tại địa điểm Hải đăng Alexandria..
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/2735203

Cung điện mùa hè của Vua Farouk
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/2738430

Lang thang trên phố Corfu
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/2800881

Lang thang ở đảo Katakolon
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/2801084

Đêm cuối cùng trên tàu cruise..
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/2803716

Tàu cruise cặp bến Piraeus..
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/2803870

Tham quan Athens
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/2804015

Corfu một ngày vui
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/2843900

Cairo một ngày vui
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/2841235

Đền thờ Zeus tại Athens
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/2851199

Đền thờ Thần Biển Poseidon
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/2878140

Xem đầy đủ bài viết tại http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/3313650

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến