Thứ Tư, 22 tháng 4, 2009

Dulichbui's Blog - Có chủ đề xuyên suốt là “Kỳ quan Hạ Long - Điểm hẹn”, “Hạ Long - Kỳ quan thiên nhiên thế giới”. Với nhiều hoạt động diễn ra liên tục, hoành tráng, mới lạ và hấp dẫn, Lễ hội du lịch Hạ Long 2009 diễn ra hơn 1 tuần, từ 24.4- 2.5 tại Bãi Cháy, đảo Tuần Châu, TP Hạ Long, Móng Cái, Vân Đồn, Uông Bí.

Lễ hội là một chuỗi các sự kiện văn hóa, nghệ thuật, du lịch, thể thao: Lễ hội carnaval, lễ hội hội ngộ di sản, lễ hội văn hóa ẩm thực, hội chợ thương mại lễ hội có sự tham gia của nhiều đoàn nghệ thuật trong và ngoài nước.
Qua việc tổ chức lễ hội carnaval- lễ hội đường phố trong 2 năm qua, Quảng Ninh đã rất nỗ lực trong việc tạo ra thương hiệu du lịch cho riêng mình. Khác với các lễ hội được tổ chức rất nhiều trên cả nước hiện nay, carnaval Hạ Long thu hút đông đảo sự tham gia của nhân dân và khách du lịch, thậm chí, chính họ là chủ thể trong những không gian mở, hòa quyện giữa các giá trị văn hóa truyền thống và hiện đại, vẻ đẹp của con người và thiên nhiên.
Từ sau khi tổ chức Năm du lịch Hạ Long 2003, tới nay, hằng năm, cứ vào dịp cuối tháng 4, đầu tháng 5 khách du lịch trong và ngoài nước lại nô nức kéo về thành phố biển có di sản thiên nhiên thế giới vịnh Hạ Long để hòa mình vào các lễ hội và tham quan du lịch. Du lịch Hạ Long không chỉ là thương hiệu du lịch của Quảng Ninh mà còn là thương hiệu du lịch của quốc gia trên bản đồ du lịch thế giới.
Năm nay, lần đầu tiên tỉnh Quảng Ninh tổ chức “Đêm hội ngộ di sản” vào tối ngày 2.5.2009 với sự tham gia của các đoàn nghệ thuật trong nước và quốc tế ở những tỉnh, thành phố có di sản thế giới. Chương trình này nhằm hội tụ, tôn vinh nét đẹp của di sản văn hóa và thiên nhiên độc đáo trên thế giới.
Hiện nay, công tác chuẩn bị đã hoàn tất. Các nhà hàng, khách sạn tăng cường công tác quản lý để đảm bảo tốt nhất chất lượng dịch vụ. Dự kiến Lễ hội năm nay sẽ đón 500.000 du khách. Hơn 24.000 phòng nghỉ, cùng hàng trăm thuyền trên biển đã được chuẩn bị chu đáo để phục vụ, làm du khách hài lòng nhất. Tỉnh cũng yêu cầu từng cơ sở dịch vụ nâng cao chất lượng, không ép giá, tăng giá và bán hàng phải niêm yết giá.



Một số hoạt động chính của Lễ hội
1. Lễ hội Carnaval Hạ Long 2009:
- Chủ đề: “Kỳ quan Hạ Long - Điểm hẹn”.
- Địa điểm: Bến phà Bãi Cháy, từ 16:30 - 19:00h ngày 25.4.2009.
- Truyền hình trực tiếp trên sóng VTV3.
- Nội dung chính: Lễ khai mạc, chương trình biểu diễn nghệ thuật trên sân khấu, Carnaval - Diễu hành nghệ thuật đường phố, diễu hành tầu du lịch, bắn pháo hoa tầm thấp.
2. Lễ hội Hội ngộ di sản:
- Chủ đề: “Đêm hội ngộ di sản”.
- Địa điểm: Bến phà Bãi Cháy, từ 20:00 - 21:30h ngày 02.5.2009.
- Nội dung chính: Nghi lễ và tiết mục khai hội, các chương trình: Hạ Long- Vẻ đẹp huyền sử, Hội ngộ di sản Hạ Long- Sự bất tận của tưởng tượng;
- Truyền hình trực tiếp trên sóng VTV1.
3. Các hoạt động văn hoá, nghệ thuật, thể thao diễn ra trong thời gian Lễ hội:
- Biểu diễn nghệ thuật quốc tế: Quảng Tây, Hải Nam (Trung Quốc); Kangwon (Hàn Quốc); Luangphabang (Lào); Udonthani (Thái Lan);
- Biểu diễn nghệ thuật quần chúng của các địa phương trong tỉnh và trường Cao đẳng VHNT&DL Hạ Long; các đoàn chuyên nghiệp trong và ngoài tỉnh.
- Tổ chức Ngày hội VH,TT&DL các dân tộc Quảng Ninh lần thứ IV, Liên hoan múa Rồng - Lân tỉnh Quảng Ninh.
- Lễ hội đền Đức ông Trần Quốc Nghiễn.
- Các hoạt động VHNT và ẩm thực của các tỉnh tham gia Lễ hội.
- Liên hoan các đôi nhảy, nhóm nhảy và Ban nhạc trẻ.
4. Các hoạt động thể thao:
- Thi đấu bóng chuyền bãi biển quốc tế tại khu DL quốc tế Tuần Châu; Giải cầu lông các CLB tỉnh Quảng Ninh 2009 tại thành phố Hạ Long; Giải quần vợt mở rộng Quảng Ninh 2009; Giải đua thuyền chải Quảng Ninh mở rộng 2009.
5. Các hoạt động xúc tiến du lịch, thương mại:
- Hội chợ Triển lãm quảng bá thương hiệu tỉnh Quảng Ninh năm 2009; Lễ công bố tôn vinh thương hiệu tỉnh Quảng Ninh 2009.
6. Các hoạt động khác: Trưng bầy các hình ảnh, hiện vật của Bảo tàng Quảng Ninh; Phòng tranh, ảnh về vịnh Hạ Long; Bầu chọn vịnh Hạ Long là kỳ quan thiên nhiên thế giới mới; Thi sáng tác tranh về Hạ Long...
7. Các hoạt động văn hoá, thể thao và du lịch tại thành phố Móng Cái, thị xã Uông Bí và huyện Vân Đồn.



Dulichbui's Blog (Theo VH)

Xem đầy đủ bài viết tại http://feedproxy.google.com/~r/dulichbonmua/~3/WrVQmSYWvKQ/carnaval-ha-long-thuong-hieu-du-lich.html

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến