Thứ Hai, 20 tháng 4, 2009

STATISTICS:

Bạn là người thứ 188, 423 đả thăm viếng Blog. Welcome to my world.


Nếu các bạn tham quan thủ đô Washington DC của Mỹ, mời các bạn thăm viếng Trung Tâm trình diễn nghệ thuật Kennedy rất đặc sắc. Đây là trung tâm trình diễn nghệ thuật lớn của Mỹ, mỗi năm có 3,000 cuộc trình diễn, với hơn 2,000,000 khán thính giả đến tham dự...

Trung Tâm này được xây cất để tưởng nhớ cố Tổng Thống Kennedy là một Tổng Thống trẻ của Mỹ những thập niên 1960. Ông cũng là một mẩu người lý tưởng của Obama. Lúc còn trẻ tôi cũng rất ngưỡng mộ vị Tổng Thống này, đã thách thức nước Mỹ hãy làm cho thế giới kính nể, không phải nhớ sức mạnh quân sự hay kinh tế, mà bằng những phát triển cao quí của tinh thần con người. Một phần nào đó Obama hơi giống Kennedy, thách thức nước Mỹ hãy đi vào thế giới 21 với những giá trị con người cao quí, biết tôn trọng và kính nể thế giới, hợp tác với nhau để phát triển, giải quyết những vấn để chung của con người.. Chuyện Obama xin được bàn đến trong những entry khác.

Kennedy thách đố nước Mỷ lên cung trăng trước thế giới. Người Mỷ là người đầu tiên đặt chân lên mặt trăng. Kennedy thách đố người Mỷ, hảy làm cho thế giới kính nể, không phải tại vì Mỷ giàu và mạnh trên phương diện vật chất, mà tại vì Mỷ giàu mạnh trên phương diện tinh thần. Người Mỹ cũng đáp ứng được lời kêu gọi này. Trước Kennedy, nhiều người nghỉ rằng người Mỷ là dân chăn bò thất học, thiếu văn hoá, so với truyền thống văn hoá lâu đời nước họ. Sau Kennedy, nước Mỷ trở thành một nước văn hoá hàng đầu trên thế giới, không thua ai..

Trong entry nầy mời các bạn tham quan Trung Tâm trình diễn nghệ thuật Kennedy tại thủ đô Hoa Thịnh Đốn. Tôi ước mong một ngày nào đó các nghệ sĩ Việt Nam sẽ được trình diễn tại đây, để thế giới chiêm ngưỡng nghệ thuật của đất nước và dân tộc mình. Tôi mong nước Việt Nam mình không còn được thế giới nhắc nhở tới như là một cuộc chiến, mà được thế giới kính nể vì chúng ta đã góp phần thật sự vào sự phát triển tinh thần con người.

Tôi cầu chúc tuổi trẻ Việt Nam sẽ làm được chuyện này, tạo nên nhiều nhạc sĩ hàng đầu thế giới, nhiều ca sĩ, nhiều kích sĩ thế giới kính nể, tài ba thật sự. Tôi tin tưởng nơi tuổi trẻ Việt Nam... (Sẽ bổ túc sau. Các bạn tự do chép lại bài trong Blog. Tuy nhiên xin các bạn nhớ đề tên tác giả và đường link của bài hoặc Blog. Cảm ơn nhiều.).


Người tình trăm năm của tôi và cố Tổng Thống Kennedy cùng phu nhân, hình chụp tại Wax Museum ở Washington DC



Cố Tổng Thống Kennedy và phu nhân, hình chụp tại Wax Museum ở New York City



Hình chụp tại cửa ra vào phía trước, trên kiếng sau lưng vợ tôi có đề “Hall of Nations”..




Vô Hall of Nations, cờ xí khắp thế giới, thấy ngộp. Các nghệ sỉ lớn trên thế giới đều có dịp trình diển tại Kennedy Center nầy. Chúng tôi mong một ngày nào đó các nghệ sỉ Việt Nam sẻ được cơ hội trình diển tại đây cho thế giới hiểu thêm về văn hoá và nghệ thuật Việt Nam chúng ta...



Kennedy Center là trung tâm trình diển nghệ thuật lớn nhất nước Mỷ. Mổi năm hơn 3,000 cuộc trình diển được thực hiện tại đây, với số khán thính giả trên 2 triệu người. Các bạn đọc đúng, trên 2,000,000 người. Số người tới đây gần bằng số 3 triệu người tới thăm viếng Việt Nam.. Các nghệ sỉ trình diển đến từ khắp nơi trên thế giới.

Kennedy Center có 3 nhà hát lớn tối tân, chứa hơn ngàn khán giả, và 5 nhà hát nhỏ, chứa khoảng vài trăm.

Concert Hall chứa khoảng 2,500 khán giả. Hệ thống âm thanh ở đây hạng nhất thế giới, không đâu bằng. Năm 1997, phòng Concert Hall này được sửa chữa, đẹp hơn, hệ thống âm thanh tối tân hơn. Đèn chùm (chandelier) bằng pha lê rất đẹp do nước Norway tặng đã được treo lại tỏa ánh sáng đẹp hơn. Cây đàn organ ở đây có 4,144 ống (pipe) do Filene Foudation ở Boston tặng. Hiện dàn nhạc hòa tấu quốc gia (National Symphony Orchestra ) đặt trụ sở tại đây, trình diễn thường xuyên ở đây.

Opera House có khoảng 2,400 chổ ngồi. Tấm màn nhung đỏ, với tơ lụa vàng do nước Nhật tặng. Chandelier bằng crystal tuyệt đẹp do nước Austria tặng. Rạp hát nầy là nơi trình diển của ban opera “Washington National Opera”, và là nơi mổi năm phát giải thưởng nổi tiếng “Kennedy Centers Honors”.


Tượng cố Tổng Thống Kennedy trước cửa Opera House…


Cổng trước Opera House. Rất lớn và đẹp..


Hall nầy rất lớn và dài, đầu bên nầy là Opera House, đầu bên kia là Concert Hall..

Sau lưng vợ tôi, là Concert Hall..



Eisenhower Theater có 1,100 chổ ngồi. Những buổi trình diển ít quan trong, ít qui mô được thực hiện tại rạp hát nầy. Chổ dàn nhạc ngồi có thể chứa 40 nhạc sỉ. Màn đỏ với lụa vàng do nước Canada tặng…

Năm rạp hát nhỏ kia chứa khoảng từ 4 đến năm trăm chổ ngồi…

“The Kennedy Center is the nation's busiest performing arts center, hosting approximately 3,000 events each year for audiences numbering more than 2 million. Since 1971, we have been bringing the world to Washington with magnificent performances of music, dance, theater, and more.”

Muốn biết thêm chi tiết, mời đọc:


http://en.wikipedia.org/wiki/John_F._Kennedy_Center_for_the_Performing_Arts

Chúng ta không thể nào chấp nhận là một quốc gia giàu sang vật chất, nhưng lại nghèo nàn về tinh thần. Tổng Thống Kennedy thách đố nước Mỷ trở thành một cường quốc trên phương diện nghệ thuật.., cũng như ông đả thách đố nước Mỷ chạy đua không gian...


Tổng Thống Kennedy thách đố nước Mỷ lảnh đạo và tạo sự kính nể trên toàn thế giới về phương diện sáng tạo nghệ thuật.., được thế giới kính nể không phải tại vì chúng ta mạnh, mà còn tại vì chúng ta văn minh hơn người khác...


Thế giới hiểu rỏ sức mạnh quân sự của Mỷ và kinh tế của Mỹ. Thật ra người Mỷ không phải chỉ mạnh vật chất, mà còn mạnh về tinh thần sáng tạo, mạnh về văn hóa nửa..



Một vài hình ảnh bên ngoài Trung Tâm trình diễn nghệ thuật Kennedy







Xa xa cuối đường là một địa danh rất nổi tiếng Watergate



Bên cạnh Trung Tâm là khách sạn Watergate, nơi các đồ đệ của Nixon đã làm ô nhục nền chánh trị dân chủ của nước Mỹ.




“John Fitzgerald Kennedy (29 tháng 5, 1917 – 22 tháng 11, 1963), thường được gọi là Jack Kennedy hay JFK, là tổng thống thứ 35 của Hiệp chủng quốc Hoa Kỳ (1961–1963). Sự kiện Kennedy bị ám sát vào ngày 22 tháng 11 năm 1963 là một bước ngoặt trong dòng lịch sử Hoa Kỳ vào thập niên 1960, khi khắp thế giới thương tiếc ông và các nhà lãnh đạo của nhiều quốc gia đã đi theo quan tài đưa tiễn ông về nơi an nghỉ cuối cùng.

Là chính khách trẻ tuổi nhất từng đắc cử tổng thống Hoa Kỳ (Theodore Roosevelt, ở tuổi 42, là chính trị gia trẻ tuổi nhất từng phục vụ trong cương vị tổng thống: vì là phó tổng thống đương chức, Roosevelt kế nhiệm tổng thống William McKinley bị ám sát vào tháng 9 năm 1901), Kennedy cũng là tổng thống trẻ tuổi nhất đã qua đời – ông sống được 46 năm và 177 ngày. Kennedy là tín hữu Công giáo La mã duy nhất trở thành ông chủ toà Bạch ốc, là ứng cử viên cuối cùng thuộc đảng Dân chủ đến từ một tiểu bang miền Bắc giành được thắng lợi trong một cuộc tuyển cử tổng thống, là tổng thống đầu tiên sinh ra trong thế kỷ 20, và cho đến nay ông là tổng thống sau cùng qua đời khi đương chức.

Các sự kiện chính trong nhiệm kỳ tổng thống của Kennedy gồm có: vụ khủng hoảng hỏa tiễn Cuba, xây dựng Bức tường Bá Linh, cuộc chạy đua thám hiểm không gian, giai đoạn đầu của Chiến tranh Việt Nam và Phong trào Dân quyền. Ông được xếp hạng cao trong các cuộc thăm dò về uy tín của các tổng thống, nhưng Kennedy qua đời khi các dự định chính trị của ông đang còn dang dở. Người kế nhiệm, Lyndon B. Johnson, đã hoàn tất tốt các chính sách về dân quyền khởi xướng bởi Kennedy..

Ngày 20 tháng 1 năm 1961, Kennedy tuyên thệ nhậm chức tổng thống thứ 35 của Hoa Kỳ. Trong bài diễn văn nhậm chức, Kennedy kêu gọi người dân Mỹ hãy trở nên những công dân tích cực, "Đừng bao giờ hỏi đất nước có thể làm gì cho chúng ta, nhưng hãy tự hỏi chúng ta có thể làm gì cho đất nước" (Ask not what your country can do for you, ask what you can do for your country). Ông cũng kêu gọi các quốc gia trên thế giới hợp tác với nhau để cùng chiến đấu chống lại điều ông gọi là "những kẻ thù chung của nhân loại ... độc tài, nghèo khổ, bệnh tật và chiến tranh"…

Kennedy rất tha thiết với mục tiêu đặt Hoa Kỳ vào vị trí dẫn đầu trong cuộc chạy đua chinh phục không gian. Liên bang Xô viết đã dẫn trước Hoa Kỳ trong lãnh vực thám hiểm không gian và Kennedy quyết tâm bám đuổi. Ông đã nói "Không một quốc gia nào muốn lãnh đạo các quốc gia khác lại chịu đứng đằng sau trong cuộc đua chinh phục không gian" "Chúng ta chọn đi lên Mặt Trăng và tiến hành những chương trình khác không phải vì đây là những việc dễ làm, nhưng bởi vì đây là những sứ mạng khó khăn". Kennedy yêu cầu quốc hội chuẩn chi hơn 22 tỷ đô la cho Đề án Apollo, với mục tiêu đưa người lên Mặt Trăng trước khi chấm dứt thập niên 1960. Năm 1969, sáu năm sau khi Kennedy chết, mục tiêu này được hoàn thành khi Neil Armstrong và Buzz Aldrin trở thành những người đầu tiên đặt chân lên Mặt Trăng.”


(Wikipedia, http://vi.wikipedia.org/wiki/John_F._Kennedy )

Danh sách video vừa upload lên youtube.com:

http://www.youtube.com/profile?user=LTHDan&view=videos

Danh sách video được xem nhiều nhất, từ trên 6,000 đến gần 185,500 lần:

http://www.youtube.com/profile?user=LTHDan&view=videos&sort=v

Mời đọc thêm:

Tham quan Nhà Trắng ở Washington DC
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/3148761

Đi Washington DC ngắm hoa anh đào Nhật
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/3150119

Đài tưởng niệm cố Tổng Thống Washington
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/3153315

Đài tưởng niệm cố Tổng Thống Jefferson
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/3156567

Đài tưởng niệm cố Tổng Thống Lincoln
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/3159389

Đài tưởng niệm cố Tổng Thống Roosevelt
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/3162555

Lang thang trên đường phố New York
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/3143744

Thành phố New York nơi tôi đang sống
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/3141914

Một ngày đẹp trời mùa xuân New York
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/3140625

New York của tôi: Mùa hoa anh đào
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/3117052

New York của tôi: Xuân đả đến rồi
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/3106169

Mùa xuân trong xóm tôi
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/3119184

New York của tôi: Hoa nở tháng Tư
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/3107726

Mùa xuân có hoa anh đào..
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/3138019

New York của tôi (1): Chinatown
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/1817474

New York của tôi (2): Statue of Liberty

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/1820374

New York của tôi (3): World Trade Center
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/1821711

New York của tôi (4): Empire State Building
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/1826845

Thác Niagara
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/1800502

New York của tôi (5): Ausable Chasm
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/1829586

New York của tôi (6): Wall Street
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/1830733

New York của tôi (7): Times Square
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/1833208

New York của tôi (8): Thăm Wax Museum
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/1834424

New York của tôi (9): Rockefeller Center
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/1842609

New York của tôi (10): Liên Hiệp Quốc
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/1847717

New York của tôi (11): Đi cruise quanh New York
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/1850198

New York của tôi (12): Corning Museum of Glass
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/1859083

New York của tôi (13): Atlantic City
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/1864796

New York của tôi (14): Xuân đả đến rồi
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/1868597

New York của tôi (15): Triển lảm quốc tế hoa lan
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/1886302

New York của tôi (16): Triển lảm quốc tế Xe Hơi
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/1890434

New York của tôi (17): Bông hoa Mùa Xuân (1)
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/1899996

New York của tôi (18): Brooklyn Botanic Garden (1)
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/1913762

New York của tôi (19): Mùa xuân trong xóm tôi
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/1920699

New York của tôi (20): Mùa hoa anh đào
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/1923030

Đi giang hồ: Quê hương mến yêu
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/1862917

Đi giang hồ: Montreal (Canada)
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/1852629

Đi giang hồ: Toronto (Canada)
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/1922607

Đi giang hồ: Sea world Orlando USA
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/1852693

Đi giang hồ: Hawaii USA
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/1862202

Đi giang hồ: Bắc Kinh China
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/1893442

Đi giang hồ: Washington D.C. (1)
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/1868747

Đi giang hồ: Washington D.C. (2)
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/1871356

Đi giang hồ: Washington D.C. (3)
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/1872670

Đi giang hồ: Washington D.C. (4)
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/1886451

Đi giang hồ: Washington D.C. (5)
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/1889117

Đi giang hồ: Washington D.C. (6)
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/1910171

Mời xem một vài video trên youtube.com :

New York Và Em
http://www.youtube.com/watch?v=ZDluaZnstnM

New York của tôi

http://www.youtube.com/watch?v=6-KGDA1Kn5Y

Thác Niagara Falls
http://www.youtube.com/watch?v=oAVqtE6e5z8

Triển lảm quốc tế hoa lan tại New York
http://www.youtube.com/watch?v=JfaCArVNip0

New York, Mùa Xuân Của Tôi
http://www.youtube.com/watch?v=0d_UuBUbp3A

Spring In New York
http://www.youtube.com/watch?v=ttGObhBibHM

Cây Hoa Anh Đào Trước Ngỏ
http://www.youtube.com/watch?v=BUTu3iudABA

New York, My Hometown:
http://www.youtube.com/watch?v=TBGD-cRnXmo

Mùa hè năm ấy (Ausable Chasm)
http://www.youtube.com/watch?v=fU3f76Erlqg

Đi giang hồ: Washington D.C.
http://www.youtube.com/watch?v=HOfXaWrfz5A

Đi giang hồ: Montreal Canada
http://www.youtube.com/watch?v=CzI2m2UN9GA

Đi giang hồ: Sea world Orlando USA
http://www.youtube.com/watch?v=WwCNrGSeulc

Đi giang hồ: Hawaii
http://www.youtube.com/watch?v=1SE00-uIxmc

Đi giang hồ: Quê Hương Mến Yêu (5):
http://youtube.com/watch?v=BuBscCyB-l0

Đi giang hồ: Quê Hương Mến Yêu (4):
http://youtube.com/watch?v=0Q3GEvf7mS8

Đi giang hồ: Quê Hương Mến Yêu (3):
http://youtube.com/watch?v=brYAqdF7X0c

Đi giang hồ: Quê Hương Mến Yêu (2):
http://youtube.com/watch?v=Ouv4yyTzf4w

Đi giang hồ: Quê Hương Mến Yêu (1):
http://youtube.com/watch?v=blV_Y1zDA18

Xem đầy đủ bài viết tại http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/3169294

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến