Thứ Tư, 29 tháng 4, 2009


Từ ngày thông xe đến nay, cầu Rạch Miễu vẫn là điểm đến chính của du khách đi qua đồng bằng sông Cửu Long. không bằng cầu Mỹ Thuận về quy mô nhưng hơn về chiều dài và là chiếc cầu 100% Việt Nam thành thử vẫn được suýt xoa, trầm trồ và châm chước.




Phần Việt Nam nhất của cầu Rạch Miễu chính là 2 bước đáp xuống giữa sông, các đoạn nối này chấm dứt những ngày tháng lẻ loi giữa sông Tiền của cồn Phụng và cồn Thới Sơn.



Nghe đâu cũng có mong muốn như vậy tại cầu Cần Thơ khi đi qua cồn Ấu nhưng phía Nhật từ chối phắt. Cũng phải thôi, tốc độ và lưu lượng xe qua cầu đang nườm nượp mà gặp những ngã tư giữa cầu có xe cộ ngược chiều và du khách lên xuống thì không ổn.


Thật khó cưỡng lại cám dỗ chụp một tấm hình trên cầu để khoe cho mọi người biết. Công an giao thông đi tuần thường xuyên nhưng chỉ tuýt còi nhắc nhở.








Hơn 8km lên xuống dốc là một thử thách cho những phương tiện giao thông thô sơ. Những cô gái này là sinh viên qua Mỹ Tho mỗi ngày vì Bến Tre chưa có trường Đại Học.






Đầu cầu phía Bến Tre trước đây là vườn cây trĩu quả thì nay là hàng hàng quán xá dưới nắng chói.



Cũng như trong nội ô, ở đây cuộc so kè giữa kẹo Thanh Long và kẹo Bến Tre vẫn quyết liệt.






Những nhà hàng dưới chân cầu đáp ứng ngay nhu cầu nhậu và ngắm cầu. Dịch vụ phục vụ du khách xuất hiện nhanh nhất. Cho đến nay cầu vẫn là niềm hứng khởi của nhiều người săn ảnh.










Trái ngược với sự tấp nập phía cầu thì hướng dẫn về bến phà (cũng là hướng đi Bình Đại) vắng vẻ, bình yên.





Biến mất cảnh rộn ràng tấp nập của một bến phà lớn. Quang cảnh hoang vắng nao lòng. Một ông già chạy ra: đi cồn không mấy chú?











Đường dẫn xuống ponton nay là bến tàu du lịch. Chính trong cảnh tĩnh mịch này người ta mới nhận ra ở đây có hai cây sứ một trắng một hồng tuyệt đẹp ! Nhà chờ bây giờ thành nơi giữ xe gắn máy cho khách đi tham quan cồn.





Nhờ cầu Rạch Miễu, du khách ở Mỹ Tho hoặc Bến Tre sẽ có một cảm giác thú vị khi nghỉ ở một thành phố và ăn tối, uống cà phê ở thành phố khác chỉ sau một thoáng chạy xe.






Bài và ảnh: Mỹ Xuyên

Xem đầy đủ bài viết tại http://www.metinfo.vn/blog/?p=3067

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến