Thứ Tư, 25 tháng 3, 2009



1. ĐOÀN CANADA
Đây là một trong những đoàn được mong đợi nhất tại Festival Diều Vũng Tàu 2009. Đoàn nổi tiếng với nghệ thuật biểu diễn diều, đặc biệt là nghệ thuật biểu diễn diều trong nhà. Khuynh hướng chủ đạo của diều là diều nghệ thuật thể hiện tính tao nhã của thú chơi diều.

THÀNH VIÊN THAM DỰ
Ông Lâm, một nghệ nhân chơi diều được xếp hạng 1 trong 7 nghệ nhân chơi diều hàng đầu thế giới. Ông là bậc thầy biểu diễn diều nghệ thuật, thả diều không cần gió, diều trong nhà. Ông tham gia không dưới 40 festival diều từ trước đến này ở nhiều nước trên thế giới. sự tham dự của ông thật sự là một điểm nhấn cho Festival Diều Quốc Tế Vũng Tàu 09.

2. ĐOÀN ĐÀI LOAN
Hiêp Hội Diều Đài Loan được thành lập tháng 1 năm 2006 với 84 thành viên trải dài trên lãnh thổ Đài Loan, là một hiệp hội diều lớn và nổi tiếng nhất Đài Loan. Điểm nổi bật của diều Đài Loan là những con diều dài từ 100m đến 150m ghép từ nhiều phần nối tiếp nhau. Phục vụ cho chủ đề của festival diều năm nay, đoàn Đài Loan mang theo những loại diều với nhiều hình thù sinh vật khác nhau như: Diều Rồng, Diều hình Dưa hấu, Diều hình chim, Cá, Mực, Diều Hình người, Diều koala… Hầu hết những loại diều này đều có kích độ dài trên 100m. Ngoài ra, còn có diều 1 giây truyền thống với nhiều kích cỡ khác nhau.

THÀNH VIÊN THAM DỰ:
Ông Wen-Fu Tsai cùng 2 nghệ nhân khác là những nghệ nhân chơi diều nổi tiếng Đài Loan với nhiều năm chơi diều và tham dự nhiều Festival lớn trên thế giới như:

- Festival Diều Quốc Tế Đài Loan các năm 2003, 2004. 2005, 2007, 2008.

- Festival Diều Quốc Tế Thái Lan năm 2006, 2008.

- Festival Diều Quốc Tế Dieppe 2006, 2008 (Ông đã nhận được giải 3 trong cuộc thi diều năm 2006)

- Festival Diều Quốc Tế Bali 2006

- Festival Diều Quốc Tế Coolum 2006 (Ông nhận được giải thưởng Nghệ nhân chơi diều ấn tượng)

- Festival Diều Quốc Tế Adelaide 2007 (Ông nhân được giải thưởng diều ấn tượng)

- Festival Diều quốc tế Ấn Độ 2008 (Dành được giải nhất trong cuộc thi diều)

- Festival Diều Quốc Tế Brisbane 2008 (Nhận giải phong cách nghệ nhân chơi diều)


3. ĐOÀN INDONESIA

Hiệp Hội chơi diều đươc thành lập từ năm 1990.

Hiện đang có trên 200 thành viên trên khắp đất nước .

Hiệp hội quy tụ hầu hết các nghệ nhân chơi diều tầm cỡ tại đảo quốc này. Diều là sự kết hợp tinh túy giữa diều truyền thống và hiện đại. Hầu hết các loại diều được tạo ra với mục đích phát triển văn hóa diều và để gìn giữ cho các thế hệ sau. Tham dự festival diều Quốc tế Vũng Tàu với bộ sưu tập diều hiện đai và truyền thông với kích thước lớn.

THÀNH VIÊN THAM DỰ:
Ông James Kekenusa
Nhiều năm gắn bó với việc phát triển nghệ thuật chơi diều của . Ông đã từng tham dự trên 20 festival diều quốc tế của khắp các châu lục như: Châu Á, Âu, Mỹ… Hiện đang giữ chức chủ tịch hiệp hội diều .

Ms. Endang
Chơi diều từ những năm 90. Bà có đóng góp quan trọng trong việc bảo tồn và gìn giữ văn hóa diều . Bà sở hữu một bảo tàng riêng về diều. Đã từng đi khắp để mở các lớp làm diều và chơi diều truyền thống cho trẻ em tàn tật tại .





Ms. Eva Sari
Từng tham dự nhiều festival diều tại nhiều nước như : Pháp, Mỹ, Úc, Trung Quốc, Ấn Độ… Sở hữu kinh nghiệm làm diều dày dạn. Cô là một trong những thành viên nữ hiếm hoi trong hiệp hội diều .

4. ĐOÀN ÚC
Tham dự với hai thành viên thuộc hiệp hội diều Adelaide . Diều Úc mang đậm tính phóng khoáng như những người dân bản xứ. diều mang nhiều màu săc tươi vui pha chút hiên đại của sử sở kanguru. Các sọc màu đang xen chéo nhau trong cách thể hiện là điểm nổi bật của diều Úc

THÀNH VIÊN THAM DỰ:
Ông Sanders & Bà Linda Sanders
15 năm kinh nghiệm sản xuất và chơi diều thuộc hiệp hội diều Adelaide Úc. Đã từng tham dự nhiều Festival diêu nhiều nước trên thế giới như: USA, Nam Triều Tiên, Trung Quốc, Indonesia, Vương Quốc Anh, Canada, Thailand, Pháp, Đài Loan, Nam Mỹ. Đã đi nhiều nơi trên thế giới giảng dạy cách làm diều và nghệ thuật thả diều cho trẻ em. Từng nhận được giải thưởng “ Woman of the world” Phụ nữ của thời đại. Đây là một trong những đoàn có số lượng diều tham gia nhiều nhât.

5.ĐOÀN DIỀU New Zealand




mang khuynh hướng diều hiện đại với kích thước cực lớn. Chủ yếu là diều được làm theo nguyên tắc khí động học. Được thành lập năm 1984, hiệp hôi diều Newzealand ngày nay đã có trên 100 thành viên khắp các vùng miền của Newzealand. Thành viên tham dự là ông Peter Lynn, một tỷ phú, người đang sở hữu nhà máy sản xuất diều cỡ lớn xuất khẩu đi khắp nơi trên thế giới. Ông là người sáng lập và cũng là người được bầu chủ tịch hiệp hội diều đầu tiên của khi hiệp hội này thành lâp. Ông chơi diều từ những năm 1970 và đã nhận được nhiều giải thưởng cao quý cho những đóng góp đầy ý nghĩa trong đó có giải thưởng “International award for kite innovation, awarded” tạm dịch là giải thưởng quốc tế dành cho người có công cải tiến diều.

Cùng đi với Peter Lynn là ông Craig, một người cũng rất nổi tiếng với môn chơi diều không những ở mà còn trên thế giới. Có nhiều năm sống và chơi diều ở , sau nhiều biến cố, ông về và gắn bó Peter Lynn rất chặt chẽ.


6. ĐOÀN CAMPUCHIA

Diều truyền thống là điểm nổi bật nhât của diều Campuchia. Loại diều xuất hiện trong dân gian Campuchia được các nghệ nhân chơi diều cải tiến nhưng vẫn giữ được nét văn hóa của Campuchia. Với những đường nét hoa văn tinh sảo trên những con diều khá lớn, diều Campuchia có tính quảng bá cho đất nước sứ Angkor rất rõ nét.

THÀNH VIÊN THAM DỰ
Ông Sim Sarak, Giám Đốc Trung Tâm Văn Hóa Diều Khmer trực thuộc bộ Văn Hóa và Nghệ thuật Campuchia. Ông có công lớn trong việc vực dậy thú chơi diều và gìn giữ và phát triền diều truyền thông 1 dây của Campuchia.

Bà Cheang Jarin và ông Reoung Sareth cũng là các nghệ nhân chơi diều có tiếng tại Campuchia.

7. ĐOÀN PHILIPPINE

Nghệ thuật chơi diều được thế giới biết đến với loại hình diều chọi. Bộ sưu tập diều chọi rất phong phú của tăng thêm tính hấp dẫn cho Festival Diều Quốc Tế Vũng Tàu 2009. Diều Philippine còn phát triển mạnh diều truyền thống mang đậm các chất của nhiều miền trên đất nước . Diều đậm chất dân gian với những gam màu xạm và sáng đang xen nhau làm nổi bật tính sáng tạo của các nghệ nhân làm diều.

THÀNH VIÊN THAM DỰ
Ông Orlando Onkingco hiện là một trong những nghệ nhân chơi diều nổi tiếng nhất châu Á. Đang giữ chức phó chủ tịch Hiệp Hội Diều Đông Nam Á (Asean). Ông đã nhiều lần tổ chức cũng như tham dự nhiều festival diều quốc tế tại các nước. Ngoài ra ông còn thường xuyên tổ chức các trại dạy cách làm diều truyền thống cho nhiều tầng lớp tại .

Cùng tham dự có hai thành viên khác cũng thuộc Hiệp Hội Diều .

8. ĐOÀN PHÁP
Hiệp Hội Diều Pháp là một trong những hiệp hội diều được thành lập lâu đời nhất. Với hơn 200 thành viên quy tụ nhiều vùng miền của nước Pháp. Đoàn Pháp mang tới Festival Diều Quốc Tế năm nay với bộ sưu tập diều chọi đồ sộ và đặc sắc. Đây cũng chính là điểm nổi bật của diều Pháp.

THÀNH VIÊN THAM DỰ
Ông Ludo, nghệ nhân thuộc hiệp hội diều Pháp, nổi trổi với nghệ thuật biểu diễn diều chọi. Ông đã có nhiều năm tự làm diều và chơi diều tại nhiều festival diều quốc tế. Sự tham gia của ông trong Festival Diều Quốc Tế Vũng Tàu sẽ đóng góp thêm vào sự thành công và tính hoành tráng cho sự kiện này.

Cùng đi có một thành viên cũng thuộc Hiệp Hội Diều Pháp cũng với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực biểu diễn diều nghệ thuật và diều chọi.

9. ĐOÀN MỸ
Hiệp Hội Diều Mỹ được thành lập những năm 1960. với hơn 1000 thành viên trên khắp nước Mỹ. diều Mỹ mang khuynh hướng hiện đại. Ứng dụng các kỷ thuật tiên tiến trong việc làm diều. Tham dự Festival diều lần này, đoàn Mỹ cử đại diện là Ông David Gomberg, một nghệ nhân chơi diều và là sản suất diều lớn của Mỹ. Diều của ông quy tụ nhiều loại diều khác nhau. Hiện nay diều của ông có mặt hầu hêt trên các bang của nước mỹ phục vụ cho những người yêu diều.


10. ĐOÀN ẤN ĐỘ
Ông Ashgar Belim, một nghệ nhân có truyền thống chơi diều người Ấn Độ. Hiệp hội Diều Sun City kite Asociations của ông Belim ngày nay do ông cụ nội của ông sáng lập vào giữa thế kỷ 19. Từ đó đến này, hiệp hội diều này liên tục phát triển vơi lực lượng nòng cốt là chính con cháu trong gia đình ông Belim.

Đây là một hiệp hội diều có truyền thống lâu đời nhât không những của châu Á mà còn của cả thể giới. Đây là một tài sản văn hóa của nhân loại.

Với sự tham gia của ông Asghar Belim, Festival Diều Vũng Tàu sẽ là tâm điểm của giới báo chỉ nước ngoài.

Cùng đi với ông còn có 3 nghệ nhân khác là Mohammed Hussain Ghouri, Aquil Ghouri và Abdul Hammed.


11. ĐOÀN MALAYSIA
Hiện là nước chủ nhà của Festival diều lớn thứ nhì thế mang tên Pasir Gudang International Kite Festival đang được tổ chức trong thời gian này. là một trong 5 nước châu Á có phong trào chời diều mạnh. Tham dự lần này đoàn có 8 thành viên tham dự. Đây là đoàn có số người tham gia hùng hậu nhất công với số lượng diều mang theo lớn.

THÀNH VIÊN THAM DỰ:

1. HAJI HUSSIN HARON (MR)2. LATIFAH ABD LATIFF (MRS)3. HAJI ISMAIL MAT TAIB (MR)4. SAHARIAH ABU SAMAH (MRS)5. ANUAR ABD GHANI (MR)6. FARIDAH KUSBAN (MRS)
7. Bổ Sung Sau
8. Bổ Sung Sau

Hầu hết các thành viên tham dự đều thuộc hiêp hội diều và cũng là ban tổ chức cho Festival Diều Pasir Gudang tại trong thời gian này.


12. ĐOÀN ĐỨC

Đại diện cho Hiệp Hội Diều Đức là ông Andrea Fishchbacher, Một người bạn của tỷ phú Petter Lynn, Người NewZealand. Phong cách diều Đức cũng mang tính hiện đại phóng khoáng, là đại diện đặc trưng của diều châu Âu. Diều Đức mang đến Festival Diều Quốc Tế Vũng Tàu những con diều có kích thước rất lớn.


13.ĐOÀN SINGAPORE

Diều tuy mới ra đời nhưng cũng sẽ đóng góp bộ sưu tập diều tương đối độc đáo cho Festival Diều Quốc Tế Vũng Tàu năm nay. Đảo quốc sư tử dại diện bởi bà tổng thư ký hiệp hôi diều , Gardis Wydiyati cùng một thành viên khác cũng thuộc hiệp hội diều . Bà đã từng tham dự nhiều festival diều lớn trên thế giới.

14. ĐOÀN ANH

Diều Anh mang phong cách châu Âu, vận dụng các kỷ thuật làm diều hiện đại và tiên tiến. Bên cạnh đó, còn có diều truyền thông điều khiển 1 dây. Mang đến Festival diều Vũng Tàu 2009 lần này với nhiều mẫu mã diều mới lạ lần đầu ra mắt công chúng. Đại diện diều Nước Anh hy vọng sẽ là một điểm son khác cho festival năm nay.


15.ĐOÀN CHỦ NHÀ - VIỆT NAM

Đoàn chủ nhà Việt Nam vơi một lực lượng hùng hậu tham gia lớn nhất từ trước đến nay bao gồm Diều bắc với 30 thành viên quy tụ hầu hết các nghệ nhân chơi diều nổi tiếng các tỉnh phía bắc. Diều trung, với diều Huế với 15 thành viên tham dự. Đoàn diều đại diện cho miền với 25 thành viên tham dư. Quy họp lại thành đội chủ nhà Việt Nam.

Điểm đặc sắc cả chủ nhà Việt sẽ là bộ diều sáo miền bắc kết hợp với diều miền trung và miền . Đặc biệt, sẽ có buổi biểu diễn thả diều nghệ thuật.

Tải bản đồ Bản đồ festival diều Quốc Tế năm 2009 tại đây


Dulichbui's Blog (Theo thông tin của Ban Tổ Chức)

Xem đầy đủ bài viết tại http://feedproxy.google.com/~r/dulichbonmua/~3/sUwvjj6K1Xo/gioi-thieu-cac-oan-tham-du-festival.html

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến