Thứ Bảy, 28 tháng 3, 2009

Dulichbui's Blog - Đêm 26 tháng 3 vừa qua, 17 đoàn, câu lạc bộ diều trong nước và quốc tế đã có cuộc diễn tập biểu diễn diều đêm nghệ thuật thật ấn tượng tại khu du lịch Hồ Tràm Beach Resort &Spa trước đông đảo du khách, báo chí và những người dân sinh sống tại địa phương. Dù chưa phải là chính thức nhưng những gì đã thể hiện trong đêm sơ khởi đã hé lộ nhiều tín hiệu vui về một Festival diều quốc tế lần đầu tiên tại Việt Nam rực rỡ, ấn tượng với nhiều sự mới mẻ và bất ngờ.
Chị Trúc Phương, một người dân sinh sống tại địa phương cho biết: “Tôi không ngờ thế giới diều cũng đa dạng như thế này. Tôi cũng không nghĩ, con diều có thể cõng trên mình những dãy đèn sáng nhấp nháy trong đêm như những vì sao. Xem đêm diều nghệ thuật, tôi kết nhất là màn biểu diễn diều lượn, rồi cặp đôi diều ve vãn bên nhau như đôi uyên ương đang làm xiếc”. Nhiều du khách khác cũng cho biết, họ hoàn toàn bất ngờ khi chứng kiến cảnh diều múa theo điệu nhạc; diều bổ nhào uốn lượn và lần đầu tiên được tận mắt thấy những con diều thật to nhiều hình thù; những con diều thật dài hoặc một dãy diều hình các bé trai bé gái thật xinh xắn như nhảy múa giữa trời đêm với sự kết hợp của âm thanh và ánh sáng hiện đại. Ông Cao Lập – phó ban tổ chức Festival diều quốc tế - Vũng Tàu 2009 cho biết: “Đó chỉ mới là sự khởi đầu, sẽ còn có rất nhiều điều bất ngờ và lý thú nữa đang chờ các bạn trong những ngày Festival diều quốc tế sắp tới!”.
Tối 28/3 tại Khu du lịch Biển Đông thành phố Vũng Tàu du khách sẽ được xem trọn vẹn màn trình diễn diều nghệ thuật đêm với chủ đề “Sắc màu không gian”. Phần biểu diễn này chia thành nhiều chương, trong đó, đáng chú ý là màn trình diễn của nghệ nhân người Canada gốc Việt với nghệ thuật diều bay qua đầu, quấn quanh người, nhào xuống đất… Các nghệ nhân Huế sẽ mang đến đêm diễn những sắc màu sặc sỡ với các loại diều bướm, diều công, diều rồng… bên cạnh màn trình diễn đại dương của CLB diều “Phượng Hoàng” quận 8 (TP HCM) với những màn bay lượn tuyệt vời phát ra âm thanh gió của những con diều không xương, diều một dây, diều 2 dây… Và thông điệp “Một thế giới, một tình yêu, một bầu trời. Một thế giới với những cánh bay cùng một bầu trời…Cả thế giới cùng ước mơ trời hòa bình” trong ca khúc “Chung một bầu trời” của tác giả Hồng Tiến sẽ được cất vang trong phần kết của đêm diễn với tên gọi “Hội tụ - Hòa bình” cho màn trình diễn các loại diều trong nước và quốc tế.







Dulichbui's Blog (Theo trang thông tin của Ban tổ chức)

Xem đầy đủ bài viết tại http://feedproxy.google.com/~r/dulichbonmua/~3/8XCf5kF0664/nhung-hinh-anh-moi-nhat-tu-festival.html

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến