Thứ Sáu, 27 tháng 3, 2009

Việt Nam, Bali và Fiji đang được các hãng du lịch tại Úc quảng cáo rầm rộ cho loại hình du lịch giá rẻ, chi phí mọi thứ dưới 1000 AUD (khoảng 12 triệu VND).
Tuần rồi gia đình người Úc nhận được các khoản tiền từ 900 cho đến 3.000 AUD, cho không, của chính phủ nằm trong kế hoạch kích cầu kinh tế.
Trong số này có các sinh viên đang theo học ở trường đại học.
Và lượng tiền mặt được chính phủ cho một cách dễ dàng này hiện đang trở thành mục tiêu nhắm tới của các văn phòng du lịch. Văn phòng nào cũng quảng cáo về các tour du lịch ngoại quốc, mới được ‘thiết kế' theo giá bình dân.
Các địa điểm du lịch như Bali, Fiji và Việt Nam đang được giới sinh viên để ý, vì chúng khá rẻ. Một số văn phòng du lịch quảng cáo toàn bộ chi phí chuyến đi nằm gọn trong 900 AUD. Đây là khoản tiền chính phủ ‘biếu' sinh viên trong kế hoạch kích cầu đợt hai.
Sinh viên gọi chuyến du lịch ngoại quốc của họ là phần thưởng bất ngờ từ Thủ tướng Kevin Rudd.
Các văn phòng du lịch hiện đang dụ dỗ sinh viên chi tiêu khoản này thật nhanh.
Ngay trong tuần này tiền cho không của chính phủ đã xuất hiện trong tài khoản của nhiều 'cậu ấm cô chiêu'.
Tuy vậy, điểm đến Việt Nam cũng phải chịu cạnh tranh từ các nơi du lịch giá rẻ khác.
Đại lý bán sỉ tour du lịch ngoại quốc, Travel2, tuần trước vừa tung gia đợt khuyến mãi các chuyến đi nghỉ tại Hawaii, Á châu, Nam Thái Bình Dương và Tân Tây Lan, với giá xấp xỉ 900 AUD một chuyến.
Theo ông Rohan Moss, giám đốc của Travel2, các tour này được nghĩ ra để ‘hút' tiền chính phủ cho dân tiêu xài chống suy thoái kinh tế.

'Thượng đế' sinh viên
Ông Moss nói: "Chúng tôi cố gắng tính giá mềm nhất, ví dụ như chi phí cả thảy cho một người cao nhất vào khoảng 900 AUD, hai người là 1800 AUD, vừa vặn số tiền gia đình nhận được từ chính phủ."
Hãng du lịch vào loại lớn, STA Travel, cũng tung ra một số tour ngoại quốc giá rẻ để khuyến khích sinh viên xài tiền chính phủ cho họ.
Tuy vậy một số người quan ngại rằng số tiền này sẽ được tiêu dùng ở ngoại quốc, chứ không phải ở nước Úc.
Có chăng kinh tế Úc chỉ được hưởng một phần rất nhỏ.

Theo giám đốc tiếp thị của STA Travel, Basil Hyman, dấu hiệu ban đầu cho thấy quan tâm của người Úc đối với các điểm du lịch ngoại quốc bình dân như Bali, Fiji và Việt Nam hiện đang khá cao.
Ông cho rằng giá tour phải chăng sẽ giúp hồi sinh phần nào số du khách Úc đi du lịch ngoại quốc trong năm nay.
Ông Hyman muốn giới sinh viên lưu ý công ty ông hiện giờ đang bán các tour đi ngoại quốc, giá cả gói là 900 AUD.
Cạnh đó hãng của ông cũng tung ra một số tour nghỉ mát giá hạ tại Fiji, và một số vùng quê nước Úc.
Nhiều sinh viên sống trong cảnh thiếu tiền quanh năm suốt tháng, và chuyên gia dự đoán, khi có tiền họ sẽ chọn cách du lịch ngoại quốc để gỡ gạc những ngày thiếu thốn tại Úc châu.
Theo nữ sinh viên Bethany Forrest, 18 tuổi, hiện đang học y khoa tại Đại học Sydney, số tiền 900 AUD ‘biếu tặng' của chính phủ sẽ giúp cô rất nhiều trong chuyến thăm Việt Nam bốn tuần vào dịp cuối năm.




Dulichbui's Blog (Bài viết của Pham Khiêm - BBC)

Xem đầy đủ bài viết tại http://feedproxy.google.com/~r/dulichbonmua/~3/xP2X3iwb3nc/phong-trao-du-khach-uc-i-viet-nam.html

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến