Thứ Năm, 12 tháng 3, 2009

Dulichbui's Blog - Mỹ đang trở thành một điểm đến nhiều người: kinh doanh, du học, thăm người thân, du lịch... nhưng làm thế nào để được cấp visa tới một nước được xem là khó cấp visa này.

Những người đến Mỹ với mục đích tham quan giải trí có thể xin thị thực “du lịch”. Ký hiệu của loại thị thực này là “B-2”.
Những người không xin thị thực trước khi đến Mỹ có thể bị hãng hàng không từ chối không cho lên máy bay.
Những người có thị thực loại B-2 có thể tham gia vào những hoạt động sau đây:
. Du lịch
. Thăm bạn bè, thân nhân
. Chữa bệnh
. Tham gia các cuộc hội thảo hoặc các hội nghị của tôn giáo hoặc các tổ chức xã hội.
. Tham gia các sự kiện âm nhạc, thể thao hoặc các sự kiện tương tự mang tính nghiệp dư.




Để xin loại thị thực B-2, bạn cần phải chứng minh rằng:
Bạn có ràng buộc chặt chẽ với nơi cư trú ở nước ngoài mà bạn sẽ không thể từ bỏ.
Chuyến đi thăm Hoa Kỳ của bạn là một chuyến đi ngắn hạn và bạn sẽ rời khỏi Hoa Kỳ sau khi kết thúc chuyến thăm này.
Bạn có khả năng tài chính phù hợp để chi trả mọi chi phí liên quan dến chuyến đi này.
Sẽ không có danh sách cụ thể những giấy tờ bạn cần nộp để chứng minh cho những vấn đề nêu trên.
Tuy nhiên, lấy ví dụ để chứng minh về nơi cư trú ở Việt Nam bạn có thể chỉ ra những ràng buộc của mình với đất nước này. Bằng chứng về việc làm, ràng buộc về gia đình hoặc các mối quan hệ khác, hoặc giấy tờ sở hữu nhà cửa có thể thoả mãn được những yêu cầu này. Những giấy tờ quan trọng phải được nộp cùng với đơn xin thị thực của bạn. Những quyển hộ chiếu cũ trong đó có thị thực đã được cấp trước đây cũng sẽ có ích cho bạn.
Chú ý: Thời hạn của thị thực khác với thời hạn bạn được phép lưu trú tại Hoa Kỳ. Khi bạn nhập cảnh vào Hoa Kỳ, bạn sẽ được kiểm tra bởi nhân viên của Cơ quan Nhập cư và Quốc tịch Hoa Kỳ. Nhân viên này sẽ quyết định thời gian bạn được phép lưu trú tại Hoa Kỳ. Việc gia hạn thời hạn lưu trú chí được chấp thuận vì những lý do bất khả kháng hoặc vì những mục đích nhân đạo khác. Thời hạn lưu trú có thể được gia hạn thêm đối với những người nhập cảnh vào Hoa Kỳ theo thị thực loại B tối đa là 6 tháng.




Thủ tục nộp đơn xin thị thực


Lưu ý quan trọng: Kể từ ngày 28 tháng 3 năm 2008, tất cả những đương đơn xin thị thực không di dân phải xin hẹn phỏng vấn trên mạng. Đương đơn không còn phải đến lấy hẹn phỏng vấn tại ngân hàng Citibank.



ĐIỀN VÀ IN MẪU ĐƠN XIN THỊ THỰC DS-156
Mỗi đương đơn phải điền đầy đủ và in mẫu đơn xin thị thực DS-156 (còn gọi là Mẫu Đơn Xin Thị Thực Điện Tử hay EVAF) trước khi lấy hẹn phỏng vấn. Tất cả 3 trang của mẫu đơn này phải được in bằng máy in laser.
Lưu ý:


Những đương đơn điền mẫu đơn DS-156 bằng chữ viết tay sẽ không được phép nộp hồ sơ xin thị thực. Nhấp vào đây để xem ví dụ một mẫu đơn EVEF DS-156 hoàn chỉnh.
Đương đơn phải đảm bảo rằng tấm hình dán trên mẫu đơn DS-156 được chụp đúng yêu cầu. Nhấp vào đây để xem những quy định về hình chụp.
Khi điền mẫu đơn DS-156, vui lòng trả lời thật đầy đủ tất cả những câu hỏi. Đương đơn phải chịu trách nhiệm về tính chính xác của tất cả những thông tin được khai trong mẫu đơn. Nếu trong trường hợp có người khác thay mặt đương đơn điền vào mẫu đơn này, anh ta/cô ta phải cung cấp họ tên và chữ ký của anh ta/cô ta ngay bên dưới mục số 40. Các mẫu đơn DS-157 và DS-158,nếu có, có thể được tải xuống từ đây. Những mẫu đơn này cũng được phát miễn phí tại Đại sứ quán và tại ngân hàng City Bank
- Mẫu đơn DS-157 được áp dụng cho tất cả nam giới từ 16 đến 45 tuổi. Nhấp vào đây để tải về mẫu đơn DS-157
- Mẫu đơn DS-158 được áp dụng cho sinh viên xin thị thực du học và thị thực trao đổi văn hóa. Nhấp vào đây để tải về mẫu đơn DS-158



XIN HẸN PHỎNG VẤN TRÊN MẠNG
Để lấy hẹn phỏng vấn trên mạng, trước tiên đương đơn phải điền hoàn tất mẫu DS-156 và in mẫu đơn này ra sau khi điền xong thông tin.
[NHẤP VÀO ĐÂY ĐỂ XIN HẸN, THAY ĐỔI, HOẶC HUỶ NGÀY HẸN PHỎNG VẤN TRÊN MẠNG]




ĐÓNG LỆ PHÍ XIN THỊ THỰC TẠI NGÂN HÀNG CITIBANK


Tất cả những đương đơn cần phải trình hộ chiếu còn hiệu lực và nộp lệ phí xin thị thực không hoàn lại 131 đôla Mỹ bằng tiền mặt (chỉ nhận tiền đôla Mỹ) ở ngân hàng Citibank, tọa lạc tại 17 Ngô Quyền, Hà Nội. Ngân hàng Citibank làm việc buổi sáng từ 8g30 – 11g30, buổi chiều từ 13g00 – 15g30, thứ Hai đến thứ Sáu.
Mỗi một đương đơn, kể cả trẻ em đi cùng hộ chiếu với bố mẹ, phải đóng lệ phí xin thị thực và phải có biên lai đóng tiền riêng.
Lệ phí xin thị thực là phí không hoàn lại và chỉ được sử dụng cho một lần phỏng vấn.



ĐẾN PHỎNG VẤN TẠI LÃNH SỰ QUÁN VÀO NGÀY HẸN
Theo đúng lịch hẹn, các đương đơn phải đến sớm 15 phút trước giờ hẹn phỏng vấn, mang theo mẫu đơn đã điền hoàn chỉnh, thư xác nhận ngày hẹn (được in ra khi lấy hẹn phỏng vấn trên mạng), biên lai đóng tiền tại ngân hàng Citibank, hộ chiếu đang sử dụng, và bất kỳ hồ sơ, giấy tờ nào có thể chứng minh được những mối ràng buộc của đương đơn tại Việt Nam và mục đích chuyến đi đến Hoa Kỳ.
Lưu ý:


Những đương đơn không mang theo thư xác nhận, biên lai đóng tiền, mẫu đơn xin thị thực và hộ chiếu sẽ không được phép vào Đại sứ quán. Đương đơn đến muộn 30 phút so với lịch hẹn sẽ không được được phép vào Đại sứ quán và phải xin lịch hẹn mới trên mạng .
Đương đơn phải nộp hộ chiếu có thời hạn sử dụng ít nhất 6 tháng và còn đủ các trang trắng cũng như những hộ chiếu cũ và các hộ chiếu đang sử dụng khác. Sinh viên xin thị thực du học và thị thực trao đổi văn hoá cũng phải nộp I-20 hoặc mẫu đơn DS-2019 và biên lai đóng phí SEVIS.
Sau cuộc phỏng vấn, nếu đơn xin cấp thị thực được chấp thuận, đương đơn sẽ được hẹn đến lấy hộ chiếu và thị thực vào ngày làm việc hôm sau. Giờ lấy hộ chiếu bắt đầu từ 4 giờ đến 4 giờ 30 chiều vào các ngày làm việc, thứ Hai đến thứ Sáu. Nếu đơn xin cấp thị thực bị từ chối, hộ chiếu sẽ được trả lại cho đương đơn ngay sau cuộc phỏng vấn.




Do những quy định mới về an ninh, một số đơn xin thị thực sẽ phải trải qua những thủ tục kiểm tra hoặc hành chính lâu hơn thường lệ. Vì lý do quá trình xem xét đơn không thể đẩy nhanh tiến độ được, bạn cần phải nộp đơn xin thị thực thật sớm, trước ngày dự định đi khá lâu và không nên mua vé máy bay cho đến khi bạn đã có thị thực trong tay. Đương đơn nên hạn chế gọi điện đến Đại sứ quán để yêu cầu cung cấp thông tin về tình trạng hồ sơ của mình. Đương đơn xin visa không bao giờ nên tự cho rằng đơn của mình sẽ được chấp thuận một cách tự động.






Dulichbui's Blog (Theo Đại sứ quán Hoa Kỳ)

Xem đầy đủ bài viết tại http://feedproxy.google.com/~r/dulichbonmua/~3/2SLZ4GBVPQY/thong-tin-ve-thi-thuc-du-lich-my.html

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến