Thứ Sáu, 20 tháng 3, 2009

Phòng thị thực tại Hà Nội mở cửa tiếp khách từ 8h30 tới 11h45 từ thứ hai tới thứ sáu.
Hồ sơ xin thị thực chỉ được tiếp nhận khi đã đặt hẹn trước qua địên thoại theo số (04) 944 57 00.
Khi nộp hồ sơ xin thị thực phải tính đến thời gian thụ lý hồ sơ thường mất khoảng gần một tuần, và từ nay sẽ phải tính thêm thời gian làm thị thực Schengen. Vì vậy, đối với mọi loại thị thực, cho hộ chiếu phổ thông hay công vụ, đề nghị nộp hồ sơ ít nhất ba tuần trước ngày đi.






Đối với mọi chỉ dẫn chung, xin mời tham khảo các mục sau :
Mẫu tờ khai và chỉ dẫn (bằng tiếng Pháp) : thị thực đi Pháp
Mẫu tờ khai và chỉ dẫn (bằng tiếng Anh) : thị thực đi Pháp



Chỉ dẫn về thị thực dài hạn : mẫu tờ khai.
Chỉ dẫn đối với hộ chiếu Pháp
Các cơ quan có thẩm quyền của Mỹ đã thông báo cho Chính phủ Pháp việc hoãn tới ngày 26/10/2004 , thời hạn mà những kiều dân Pháp khi vào lãnh thổ Mỹ sẽ phải xuất trình loại hộ chiếu mới chống làm giả, không cần thị thực.
Từ ngày 1/10/2003, các cơ quan ngoại giao, lãnh sự sẽ cấp hộ chiếu hộ chiếu loại mới chống làm giả, ( Kiểu mẫu DELPHINE)



Những điểm mới trong thủ tục xin cấp hộ chiếu tại cơ quan ngoại giao lãnh sự :
• Thời hạn cấp loại hộ chiếu mới này còn chưa xác định. Tuy nhiên, thời hạn dự kiến là không dưới 4 tuần, thậm chí là một vài tháng.
• Yêu cầu 03 ảnh chụp chứng minh thư. ảnh phải cùng một loại chụp trên nền màu tráng hay màu xám



Một vài lời khuyên :
• Để tránh những bất tiện liên quan tới thòi hạn cấp hộ chiếu , trong thời gian đầu chỉ nên xin cấp hộ chiếu mới chống làm giả khi hộ chiếu cũ đã hết hạn hay sắp hết hạn trong vòng 03 tháng.
• Nên cấp hộ chiếu chống làm gỉa DELPHINE cá nhân cho trẻ em. Kể từ ngày 26/10/2004, khi vào lãnh thổ Mỹ hay Châu Mỹ (đi du lịch hay quá cảnh), tất cả mọi người được yêu cầu xuất trình hộ chiếu cá nhân không phân biệt lứa tuổi



Trong trường hợp khẩn cấp :
Trong trường hợp bị mất hay bị lấy cắp, hộ chiếu thường loại cũ, không chống làm gỉa có gía trị 06 tháng sẽ được cấp với lệ phí phải trả là 30 euros. Vậy nên hộ chiếu ngay cả khi được cấp rồi nhưng không đảm bảo tiêu chuẩn kiểm tra của các thiết bị quang học, sẽ không được phép miễn thị thực vào lãnh thổ các nước yêu cầu hộ chiếu loại mới chống làm giả.
Dulichbui's Blog (Theo Đại sứ quán Pháp)

Xem đầy đủ bài viết tại http://feedproxy.google.com/~r/dulichbonmua/~3/HJnJYZz2nB0/thi-thuc-e-toi-phap.html

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến